“Với giấy phép xây dựng vừa được cấp vào ngày 8-4, Hoài Linh chỉ mới “hợp thức hóa” một số hạng mục công trình chính.
Để “cứu” khu nhà vệ sinh và một số tiểu cảnh, Hoài Linh phải xin thêm một giấy phép xây dựng”. Nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho hay về diễn biến mới nhất vụ nghệ sĩ Hoài Linh xây nhà thờ tổ không phép tại phường Long Phước (quận 9, TP.HCM).
Theo tìm hiểu của chúng tôi, với giấy phép xây dựng vừa được cấp, Hoài Linh chỉ được phép xây dựng với diện tích sàn 488,2 m2. Diện tích này gần như chỉ đủ để Hoài Linh tiếp tục hoàn thiện các hạng mục chính đã xây dựng không phép. Riêng khu nhà vệ sinh và một số tiểu cảnh vẫn chưa được cấp phép xây dựng.
Một góc công trình nhà thờ tổ nghiệp của Hoài Linh. Ảnh: TT
Hoài Linh đã tiếp tục nộp hồ sơ cho Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất quận 9 để chuyển đổi thêm khoảng 200 m2 đất nông nghiệp sang đất ở. Sau khi thủ tục này hoàn thành, Hoài Linh có thể xin thêm một giấy phép xây dựng nữa để “hợp thức hóa” khu nhà vệ sinh và một số tiểu cảnh xây không phép.
Cũng theo tìm hiểu của chúng tôi, trong hồ sơ xin cấp phép xây dựng, ban đầu Hoài Linh chỉ xin xây công trình với tổng diện tích sàn là 376,72 m2, một tầng với chiều cao 6,2 m. Sau đó, hồ sơ này được bổ sung, chỉnh sửa lại. Theo đó, tổng diện tích xây dựng sàn là 488,2 m2, chiều cao tối đa là 8,8 m.
Tháng 9-2015, danh hài Hoài Linh tổ chức thi công một số hạng mục của công trình nhà thờ tổ nghiệp với diện tích hơn 500 m2 trên khu đất rộng khoảng 5.000 m2 tại phường Long Phước, quận 9.
Do công trình xây dựng trên đất nông nghiệp, không có giấy phép xây dựng nên UBND quận 9 đã ban hành quyết định xử phạt hành chính số tiền hơn 6,2 triệu đồng và đình chỉ thi công từ đó đến nay.
Trung Thanh (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.