CafeLand - Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa thông qua phương án chào bán ra công chúng cổ phần của Công ty CP Đầu tư bất động sản An Phú do HAGL sở hữu.

HAGL đang từng bước thực hiện kế hoạch rút dần khỏi bất động sản để tập trung cho các dự án bất động sản tại nước ngoài. Trong ảnh: Khu phức hợp tại Myanmar mà Tập đoàn này đang triển khai.

Theo đó, HAGL sẽ chào bán ra công chúng gần 33 triệu cổ phiếu, chiếm 91,6% số cổ phần mà HAGL đang sở tại Công ty An Phú. Giá chào bán dự kiến là 10.000 đồng/cổ phiếu.

Mỗi cổ đông sở hữu một cổ phiếu HAGL sẽ được hưởng một quyền mua, 10.000 quyền mua được mua 458 cổ phiếu An Phú . Số cổ phiếu này được tự do chuyển nhượng. Mục đích của việc chào bán cổ phiếu là nhằm thực hiện kế tái cấu trúc ngành bất động sản của HAGL đặt ra trước đó.

Đồng thời, HAGL cũng thông qua phương án chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%/cổ phiếu (1 cổ phiếu được nhận 500 đồng). Thời gian chỉ trả cổ tức dự kiến vào quý 4/2013.

Theo thông tin trước đó, Công ty An Phú có vốn điều lệ 360 tỷ đồng, trong đó HAGL nắm giữ 99,9% cổ phần. Nguồn vốn điều lệ 360 tỷ đồng này sẽ được huy động bằng cách bán cổ phần của công ty này cho công ty mẹ HAGL với giá bằng giá trị số dư các khoản đầu tư. Công ty mẹ sẽ chi cổ tức để cổ đông có nguồn tiền mua cổ phần công ty An Phú.

Công ty sẽ thực hiện bán các dự án bất động sản không hiệu quả cho HAGL từ đó xử lý các khoản nợ xấu cho HAGL trong khoảng thời gian 3 năm và sau đó sẽ tự giải thể.

Nhật Trung
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai