25 trạm bê tông cắm trực tiếp ở các xã An Khánh, Vân Côn, Lại Yên, Vân Canh đang gây bức xúc trong nhân dân, làm ảnh hưởng tới môi trường, nguồn nước, gây khói bụi tại Hoài Đức, Hà Nội.

Chiều 25/10, tại buổi Giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội thường kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Đỗ Đức Trung cho biết, các trạm trộn bê tông trên địa bàn hoạt động rất khó quản.

Trước tình hình đó, UBND huyện Hoài Đức đã tổ chức kiểm tra, xử lý các vi phạm của các trạm trộn bê tông trên địa bàn huyện.

Hiện UBND huyện Hoài Đức đã lập biên bản xử lý vi phạm và xử phạt trên 800 triệu đồng đối với các trạm bê tông để xảy ra sai phạm và thực hiện các biện pháp mạnh như cắt điện, không cấp điện. Đồng thời, UBND huyện tiếp tục mời đại diện tất cả các trạm lên làm việc, thể hiện quan điểm xử lý nghiêm dứt điểm về vấn đề này.

Đặc biệt, huyện Hoài Đức không được quy hoạch là vùng sản xuất vật liệu xây dựng, phần lớn địa bàn huyện nằm trong vùng phát triển đô thị. Do vậy, không có lý do gì để tồn tại các trạm trộn bê tông không phép, gây quá nhiều bất an cho nhân dân và gây nhiều hệ lụy cho xã hội.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, tháng 5/2016, UBND huyện Hoài Đức đã tổ chức kiểm tra, xử lý các vi phạm của các trạm trộn bê tông trên địa bàn huyện. Kết quả kiểm tra cho thấy, hầu hết các trạm trộn đều không có giấy phép xây dựng, hồ sơ dự án hết sức sơ sài, không có giấy phép khai thác nước ngầm, không có giấy phép xả thải...

Ngay lập tức tổ công tác liên ngành của huyện đã thiết lập hàng chục hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính và tham mưu cho cấp có thẩm quyền ban hành 7 quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Nguyễn Thắng (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.