CafeLand - Hà Nội đã cấp 1.043.848 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đạt 94,6% đối với các trường hợp đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Đây là thông tin được Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đưa ra trong buổi họp đánh giá tình hình và tháo gỡ khó khăn trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của UBND Hà Nội.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội còn cho biết: Trong 5 tháng đầu năm 2012, các quận, huyện, thị xã chỉ mới cấp hơn 29.000 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đạt 15,16% chỉ tiêu kế hoạch. Nguyên nhân là do còn 112.000 trường hợp chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận.

Để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh đã yêu cầu các địa phương phải cấp xong Giấy chứng nhận đối với trường hợp đất, nhà ở đủ điều kiện ngay trong năm 2013. Trường hợp không đủ điều kiện, phải thông báo với chủ sử dụng đất, sở hữu nhà ở và nêu rõ nguyên nhân, chỉ ra đầu mối quyền giải quyết, tránh tình trạng đùn đẩy trách nhiệm hoặc gây khó khăn, để người dân phải đi lại nhiều.

Đặc biệt, đối với các dự án phát triển nhà ở mà chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước, phải phối hợp với các ngành chức năng thanh, kiểm tra và xử lý dứt điểm theo quy định của pháp luật để bảo đảm quyền lợi của người mua nhà.

N.Đăng Theo Hà Nội Portal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: so do, so hong