Sau sự cố khiến hàng chục nhân viên và khách hàng của siêu thị Big C The Garden (Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ngất xỉu ngày 14/3, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã có văn bản yêu cầu tiến hành tổng kiểm tra việc sử dụng tầng hầm tại các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, văn phòng giao dịch, văn phòng cho thuê lớn trên địa bàn Hà Nội.

Tầng hầm để xe tại Big C The Garden nơi xuất phát sự cố ngất xỉu hàng loạt tối 14/3 vừa qua (Ảnh: Nguyễn Mạnh/Vietnam+)

Cụ thể, Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã kiểm tra toàn bộ các tầng hầm phục vụ để xe tại các tòa nhà cao tầng, các trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng giao dịch tập trung đông người trên địa bàn Thành phố (trước mắt tập trung vào khu vực các quận nội thành.)

Phó Chủ tịch thành phố cũng yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp sử dụng tầng hầm để xe sai mục đích, không bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật về an toàn phòng chống cháy nổ, trật tự an toàn giao thông.

Ông Hùng yêu cầu chủ đầu tư, cơ quan, đơn vị quản lý thực hiện đúng mục đích sử dụng, quy hoạch và thiết kế của tầng hầm để xe đã được phê duyệt. Sở Giao thông vận tải phối hợp kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp đã có hầm để xe nhưng vẫn sử dụng, chiếm dụng hè phố, lòng đường làm nơi để xe cho nhân viên; phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận kiên quyết xử lý thu hồi, đảm bảo hè thông, đường thoáng.

Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu việc kiểm tra, xử lý vi phạm phải được tổng hợp và báo cáo thành phố trước ngày 30/4./.

SƠN BÁCH (VIETNAM+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.