Hôm nay, 5/4, HĐND TP Hà Nội đã bế mạc kỳ họp thứ 4, khóa XIV, thông qua nghị quyết 5 quy hoạch chuyên ngành về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, y tế, giáo dục của thành phố đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 với tỷ lệ đồng thuận cao.

Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh cho rằng, xây dựng quy hoạch đã khó, nhưng quản lý và thực hiện quy hoạch còn khó hơn nhiều.


Bà Ngô Thị Doãn Thanh đề nghị UBND thành phố tiếp thu ý kiến của các đại biểu HĐND để hoàn thiện các quy hoạch, chủ động, khẩn trương xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể để tổ chức thực hiện nghiêm túc các nghị quyết đã được HĐND thông qua.


Trong phiên làm việc cuối cùng của kỳ họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã phát biểu làm rõ thêm về 5 quy hoạch chuyên ngành vừa được thông qua.


Trả lời ý kiến của nhiều đại biểu về việc khan hiếm quỹ đất và nguồn vốn phục vụ cho việc thực hiện các quy hoạch trên, ông Nguyễn Thế Thảo cho biết Hà Nội đang rất khan hiếm nguồn lực về đất đai, do đó, định hướng phát triển của thành phố là đưa ra các dự án theo hướng tiết kiệm quỹ đất.


Theo Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội các quy hoạch được xây dựng dựa trên cơ sở nhu cầu nhưng quan trọng hơn là căn cứ vào quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, định hướng đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.


Nhấn mạnh đến tính khả thi của các quy hoạch, ông Thảo cho rằng, tính khả thi phải dựa vào cân đối của các nguồn lực và quan trọng nhất là phân kỳ hợp lý để thực hiện.


Vì vậy, UBND thành phố sẽ chỉ dành nguồn vốn đầu tư cho những công trình bức bách, ưu tiên trong giai đoạn từ nay đến năm 2015, còn lại sẽ được bố trí trong giai đoạn 5 năm sau.


UBND TP Hà Nội cũng sẽ ban hành quy định về quy chế quản lý các quy hoạch đã được thông qua.


Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cũng bày tỏ tin tưởng các quy hoạch này sẽ được thực hiện thành công trong thời gian tới với sự đồng thuận nhất trí cao và với trí tuệ, trách nhiệm của các đại biểu HĐND và đề nghị các đại biểu HĐND tiếp tục đóng góp, hiến kế - nhất là những giải pháp khắc phục khó khăn, thách thức, các cơ chế, chính sách - và tăng cường giám sát để góp phần thực hiện thành công mục tiêu phát triển của Thủ đô.

Theo Chinhphu.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.