Thành phố yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phải có báo cáo kết quả thực hiện dự án treo với UBND Hà Nội trước ngày 30/6.

UBND thành phố Hà Nội vừa có chỉ đạo về việc chấn chỉnh quản lý sử dụng đất của các chủ đầu tư được Nhà nước giao đất, thuê đất để thực hiện các dự án trên địa bàn thành phố. Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường, các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện kế hoạch kiểm tra, xử lý, khắc phục các dự án chậm triển khai thực hiện, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn.

Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo về các dự án treo trước 30/6. Ảnh: Hoàng Hà

Đối với trường hợp vi phạm đã qua kiểm tra, kết luận thì Sở tài nguyên phải xem kết quả khắc phục sai phạm của các chủ đầu tư. Trường hợp để tồn tại kéo dài, không có biện pháp xử lý thì các quận, huyện, thị xã đề xuất Hà Nội có biện pháp xử lý mạnh tay theo quy định.

Các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã báo cáo kết quả thực hiện về Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp gửi UBND Thành phố Hà Nội trước ngày 30/6.

Hà Nội giao Sở Tài nguyên và Môi trường thanh tra, kết luận việc quản lý, sử dụng đất các dự án tại khu vực mặt đường Lê Văn Lương kéo dài thuộc địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Đông và huyện Từ Liêm theo quy định của Luật Đất đai. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý và Sở phải báo cáo thành phố Hà Nội trước ngày 30/6.

Trước đó, Hà Nội đã thống kê các trường hợp sử dụng đất, song không triển khai trong 12 tháng là 48 dự án chiếm 131 ha; chậm triển khai trong 24 tháng là 39 dự án với 425 ha; dự án sử dụng đất sai mục đích là 26 dự án với 700 ha. Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội cho biết, năm 2011, thành phố đã thu hồi 10 dự án chậm triển khai với tổng diện tích 5,3 ha. Thành phố cũng nhiều lần lên tiếng khẳng định sẽ tiếp tục mạnh tay với các dự án treo trên địa bàn. Tuy nhiên, một số đại biểu lo ngại việc Hà Nội quyết tâm thu dự án treo chỉ là hô khẩu hiệu.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.