Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có công văn đề nghị các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền trên đất (sổ đỏ).

Theo đó, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung rà soát kết quả thực hiện so với kế hoạch để giao chỉ tiêu thực hiện cụ thể tới phường, xã, thị trấn thực hiện xong trong năm 2013.

Đối với các hồ sơ chưa đủ điều kiện cấp giấy, cần phân loại, xác định nguyên nhân để có biện pháp giải quyết cụ thể. Đối với trường hợp hộ gia đình cá nhân không hợp tác trong quá trình thực hiện, phải tập trung phổ biến, tuyên truyền, thuyết phục để người sử dụng đất hiểu và thực hiện đúng trách nhiệm về đăng kí đất đai, ranh giới, mốc giới sử dụng để xác định ranh giới thửa đất… Ngoài ra, UBND các quận, huyện thị xã cần xây dựng kế hoạch và tổ chức thanh tra, xử lí các tồn tại, vi phạm trong việc thực hiện công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền trên đất.

Sở Tài chính chủ trì cùng Cục Thuế Hà Nội, Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản hướng dẫn thực hiện việc ghi nợ tiền sử dụng đất và lệ phí trước bạ khi cấp giấy chứng nhận lần đầu cho các hộ gia đình và cá nhân trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của Bộ Tài chính và Bộ Tài nguyên và Môi trường xong trước ngày 15-6-2013.

Trước đó ngày 24-4-2013, ông Nguyễn Hồng Khanh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền trên đất.

L.Bằng (Báo Hải Quan)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.