Trước thực trạng quản lý lỏng lẻo, sử dụng đất đai lãng phí của các tổ chức trên địa bàn Hà Nội, ngày 28-11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã có văn bản đề xuất ý kiến tới Bộ, ngành Trung ương để có biện pháp chấn chỉnh hiện trạng trên.


Thành phố Hà Nội

Theo đó, UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ NNPTNT, Bộ TNMT báo cáo, kiến nghị Chính phủ ban hành Nghị định thay thế Nghị định số 170/2004/NĐ-CP ngày 22-9-2014 và Nghị định số 200/2004/NĐ-CP ngày 3-12-2014 về sắp xếp, đổi mới và phát triển nông lâm trường quốc doanh phù hợp với Nghị quyết số 30 ngày 13-3-2014 của Bộ Chính trị để địa phương có đủ căn cứ pháp lý thực hiện.

UBND TP Hà Nội cũng đề nghị các Bộ, ngành tổ chức, chỉ đạo rà soát, thống kê các tổ chức sự nghiệp công lập trực thuộc (bao gồm các tổ chức chưa tự chủ tài chính, đã tự chủ 1 phần hoặc toàn phần) quản lý, sử dụng nhà đất trên địa bàn Hà Nội để thông báo cho Sở TNMT Hà Nội để được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ quản lý, sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thu nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật. Thông tin thống kê rà soát phải chỉ rõ vị trí, diện tích, mục đính sử dụng của các khu đất.

Trong thời gian thống kê, Hà Nội sẽ tiến hành tạm thu tiền thuê đất đối với các tổ chức sự nghiệp công lập đã tự chủ tài chính toàn phần theo quy định của Luật đất đai 2013 và các Nghị định của Chính phủ về thi hành Luật đất đai 2013. Sau khi các đơn vị này hoàn thành thủ tục công nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ quyết toán tiền thuê đất theo quy định.

Trọng Phú (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.