Từ 2/5, Hà Nội thực hiện dịch vụ công trực tuyến cho một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, trong đó có việc cấp sổ đỏ qua mạng. Hiện tại, dịch vụ trực tuyến này mới chỉ cung cấp cho các tổ chức, doanh nghiệp.

Ảnh minh họa

Theo lãnh đạo Sở TN&MT Hà Nội, trước mắt sẽ áp dụng việc cấp sổ đỏ qua mạng cho các đơn vị, tổ chức trên địa bàn thành phố. Thành phố sẽ tiến hành áp dụng cho người dân sau khi có kết quả đánh giá việc thực hiện cấp sổ đỏ qua mạng đối với các đơn vị, tổ chức.

Theo ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó GĐ Sở TN&MT Hà Nội: “Dịch vụ trực tuyến này cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến văn bản. Quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện hoàn toàn trên mạng tại địa chỉ https://tnmt.hanoi.gov.vn. Khi thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả, người xin mới phải trực tiếp đến Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội”.

Lý giải việc cấp giấy chứng nhận cho các tổ chức sử dụng đất trên địa bàn Hà Nội mới đạt 38,6% (tương đương hơn 7.300 giấy chứng nhận), lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho rằng, một phần là do nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức sử dụng đất chưa đầy đủ đối với việc kê khai cấp giấy chứng nhận. Khi có nhu cầu liên quan đến sử dụng đất, các tổ chức và doanh nghiệp mới đến làm thủ tục. Với bước cải cách thủ tục hành chính quan trọng này, Hà Nội hy vọng sẽ sớm giải quyết được khối lượng sổ đỏ tồn đọng từ nay đến cuối năm.

Trần Hiền (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.