Tại thành phố Hà Nội, tình trạng quá tải tại các trường mầm non, tiểu học cũng như thiếu các công trình hạ tầng xã hội tại các dự án, khu đô thị, gây bức xúc trong dư luận.

Trước thực trạng này, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa kiến nghị UBND thành phố ra quyết định thu hồi một số khu đất trên địa bàn để xây dựng các công trình phúc lợi, hạ tầng xã hội.

Thiếu quỹ đất khiến Hà Nội chậm tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia
Theo đó, cơ quan này kiến nghị thu hồi 2.112 m2 tại số 252 Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), giao cho UBND quận để thực hiện dự án xây dựng Trường Tiểu học Quỳnh Lôi. Đây là khu đất thuộc quyền quản lý của Công ty May Thăng Long, trước đây được sử dụng làm trường mầm non cho doanh nghiệp này. Sở Tài nguyên và Môi trường cũng kiến nghị thu hồi 368,6 m2 đất tại tổ 11, phường Thạch Bàn (Long Biên) do UBND phường này đang quản lý và giao 4.749 m2 đất đã được UBND quận thu hồi của 26 hộ gia đình để xây dựng dự án hạ tầng kỹ thuật phục vụ tái định cư.
Trong thời gian qua, chủ trương của thành phố Hà Nội về thu hồi đất bỏ hoang, không sử dụng của một số doanh nghiệp trên địa bàn để xây dựng trường mầm non, tiểu học đã nhận được sự đồng thuận, hoan nghênh từ dư luận.
Theo thông tin từ lãnh đạo thành phố, hiện Hà Nội còn hơn 9.000 ha đất bỏ hoang, gây lãng phí lớn. Tại một số quận huyện, hàng nghìn m2 đất vàng bị sử dụng sai mục đích như làm bãi gửi xe, quán ăn, gara ôtô… Lãnh đạo thành phố cũng cho biết, hiện Hà Nội thiếu khoảng 1.000 trường mầm non.
Trong khi đó, Hà Nội vừa chính thức công bố quy hoạch phát triển hệ thống giáo dục mạng lưới trường học đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 với dự kiến xây mới 1.215 trường học. Diện tích đất dành cho việc xây dựng trường là hơn 12 triệu m2. Với nhu cầu về mặt bằng lớn như vậy, nếu không thu hồi triệt để đất bỏ hoang, đất sử dụng sai mục đích thì quy hoạch sẽ rất dễ bị… treo.
Theo Trung Nguyễn (Báo Công lý)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.