UBND quận Hai Bà Trưng vừa ra Quyết định thu hồi đất của các hộ thuộc diện di chuyển để xây dựng lại nhà chung cư cũ A1, A2 Nguyễn Công Trứ nhằm sớm khởi động lại dự án đã đắp chiếu nhiều năm qua...

Bao giờ việc xây dựng lại nhà A1, A2 Nguyễn Công Trứ hoàn thành? Ảnh: Minh Tuấn.

Tính đến ngày 17-10, đã có 163 hộ bàn giao mặt bằng đạt 82% tổng số hộ.

Ông Trần Quyết Thắng, Trưởng ban Giải phóng mặt bằng quận Hai Bà Trưng cho biết, UBND quận đã ra Quyết định thu hồi đất của các hộ dân và sẽ tiếp tục tiến hành các biện pháp vận động, giải thích, gặp gỡ 36 hộ dân vẫn chưa chấp nhận di chuyển, bàn giao mặt bằng.

Quận uỷ Hai Bà Trưng đã lập kế hoạch chi tiết cho việc đối thoại, tiếp xúc với các hộ dân từ ngày 23 đến 26-10 tới với đầy đủ các thành phần từ UBND quận, ban giải phóng mặt bằng, UBND phường, chủ đầu tư.

Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, kể từ khi hộ dân đầu tiên di dời đến nơi tạm cư đến nay đã gần 3 năm rưỡi trôi qua, khu nhà A1, A2 hết sức hoang tàn và ô nhiễm.

Nhiều căn nhà dỡ bỏ dở dang vật liệu, rác rưởi ngổn ngang. Một số hộ dân đã tranh thủ sang phần đất trống giữa hai dãy nhà để mở hàng quán.

Nhiều hộ dân sau khi đi tạm cư cho hay họ rất lo lắng khi tiến độ triển khai dự án quá chậm gây nhiều khó khăn cho cuộc sống của họ.

Ông Lâm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng khẳng định, sau khi các vướng mắc về pháp lý được tháo gỡ và nhận được sự chỉ đạo trực tiếp từ UBND thành phố đến nay quận đang khẩn trương thực hiện các bước để sớm khởi công dự án để sớm đưa các hộ dân tạm cư trở về nhà mới.

“Đầu tháng 11 tới UBND quận sẽ thực hiện cưỡng chế đợt một với các hộ cố tình không bàn giao mặt bằng”-ông Trần Quyết Thắng nói.

Theo Minh Tuấn (Báo Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.