Sau 8 năm nữa, Hà Nội có thể sẽ có 32 nhà tang lễ và 9 nghĩa trang tập trung cấp thành phố. Đây là nội dung chính của bản Quy hoạch nghĩa trang thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn 2050 vừa được Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội thông qua.
Toàn cảnh kỳ họp thứ 6 HĐND Thành phố Hà Nội. Ảnh: KT
Với dân số được thống kê chính thức gần 7 triệu người, Hà Nội hiện chỉ có 6 nghĩa trang tập trung và đều đang ở trong tình trạng không còn đất, 3 nghĩa trang cấp huyện và trên 2.300 nghĩa trang cấp xã cũng trong tình trạng gần hết đất và hình thành tự phát.
Theo bản Quy hoạch được Hội đồng Nhân dân thành phố vừa thông qua, sau 8 năm nữa Hà Nội sẽ có 32 nhà tang lễ, tăng gấp đôi so với hiện nay. Còn sau 18 năm nữa, Hà Nội sẽ mở rộng các nghĩa trang hiện có là Thanh Tước, Vĩnh Hằng và Yên Kỳ đồng thời phát triển thêm 6 nghĩa trang mới cấp thành phố.
Tuy nhiên, các huyện và xã được quy hoạch để xây dựng nghĩa trang của thành phố lại chưa đồng tình với Bản quy hoạch vì lo ngại nghĩa trang hay lò hỏa táng sẽ ảnh làm hưởng đến việc phát triển du lịch, làng nghề và môi trường sống.

Mặc dù vấp phải sự chưa đồng tình của các đại biểu ở các huyện, nơi dự kiến sẽ được xây dựng nghĩa trang và lò hỏa táng, song Nghị quyết về quy hoạch nghĩa trang đã được các đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố thông qua với tỷ lệ ủng hộ cao. Nghị quyết cũng sẽ tiếp tục được lấy ý kiến và chỉnh sửa, trước khi trình Chính phủ thông qua. Để thực hiện được Quy hoạch này, dự kiến Hà Nội cần khoảng 30.000 tỷ đồng.

Theo Việt Cường (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.