Làm thế nào để quỹ đất của thủ đô Hà Nội được sử dụng hợp lý và hiệu quả đảm bảo được sự bền vững của môi trường sinh thái là nội dung hội thảo diễn ra sáng 30.10, tại Hà Nội.

Là thành phố phát triển nhanh chóng tuy nhiên việc sử dụng đất tại nhiều nơi chưa hợp lý. Theo các đại biểu, tuy thủ đô đã được mở rộng, với tầm nhìn của một đô thị hiện đại, nhưng vẫn chưa có lời giải cho những vấn đề như: Tiêu điểm cho phát triển ở đâu? Chức năng của các huyện, thị xã mới được sáp nhập như thế nào? Mối quan hệ giữa thành thị và nông thôn?


Hà Nội đã mở rộng nhưng vẫn là đô thị đông đúc, ngột ngạt.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, việc quy hoạch xây dựng đô thị Hà Nội hiện nay còn bất cập, thiếu nhiều diện tích dành cho các công trình công cộng như giao thông, cây xanh và khu vui chơi, giải trí…Đặc biệt, sau khi được mở rộng địa giới, với diện tích hơn 3300 km2, thì yêu cầu đó lại càng cấp bách với một đô thị hiện đại.

Nhiều ý kiến đã nhấn mạnh quỹ đất giành cho cây xanh, môi trường đô thị phải thoả đáng, sau đó mới tính đến quỹ đất còn lại cho việc phát triển các khu, cụm công nghiệp. Có như vậy mới đảm bảo được sự bền vững của môi trường sinh thái.

Cafeland.vn - Theo Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland