Bộ Xây dựng vừa công bố quyết định thanh tra việc bán nhà thuộc sở hữu nhà nước tại Hà Nội theo Nghị định 61/NĐ-CP.
Hà Nội thanh tra việc bán nhà theo Nghị định 61
Đến giữa năm 2011, cả nước bán được 311.740 căn nhà thuộc sở hữu nhà nước

Theo đó, sẽ thanh tra quy trình bán nhà, thẩm định giá, cấp sổ đỏ cho các hộ dân và việc sử dụng tiền bán nhà thuộc sở hữu nhà nước. Cụ thể: Kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật, văn bản chỉ đạo của UBND TP, việc thu tiền bán nhà có đưa vào Quỹ phát triển nhà của TP không. Ngoài ra, đoàn kiểm tra sẽ tìm hiểu về việc xử lý đơn thư, quy trình bán và thủ tục hành chính liên quan đến hồ sơ mua nhà tại các công ty quản lý nhà. Đoàn thanh tra sẽ làm việc với các quận, huyện về thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và việc tiếp quản Quỹ phát triển nhà.

Theo Bộ Xây dựng, đến giữa năm 2011, cả nước bán được 311.740 căn nhà thuộc sở hữu nhà nước, đạt 84%. Trong đó, Hà Nội bán được 154.918 căn và TP.HCM bán được 95.320 căn. Số nhà ở còn lại là khoảng 94.000 căn, trong đó gần 60.000 căn thuộc diện được bán.

Hiện, Bộ Xây dựng đang soạn thảo Nghị định mới thay thế Nghị định 61 để trình Thủ tướng xem xét. Theo đó, giá nhà được xác định căn cứ vào giá trị còn lại của nhà so với giá nhà ở mới do UBND cấp tỉnh ban hành có hiệu lực thi hành tại thời điểm bán. Giá đất tính theo bảng giá hàng năm do địa phương ban hành, đồng thời căn cứ vào vị trí, số tầng. Nếu giá đất tăng hàng năm, giá nhà bán cho người dân sẽ tăng.
Theo DĐDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.