CafeLand - Thông tin về việc Hà Nội chuẩn bị thành lập 2 quận mới từ việc chia tách huyện Từ Liêm đã gây không ít bất ngờ cho người dân cũng như các cơ quan ban ngành của huyện Từ Liêm nói riêng và Hà Nội nói chung.

Huyện Từ Liêm (trung tâm-màu xanh lá mạ) trong tổng thể các quận huyện của thủ đô Hà Nội

Sắp tới đây, người dân, UBND, HĐND huyện Từ Liêm cũng như UBND, HĐND Thành phố sẽ có lịch trình làm việc dày đặc để hoàn thành các công việc này trong tháng 12.

Ngày 18/11, Văn phòng Chính phủ đã thông báo đồng ý chủ trương điều chỉnh địa giới huyện Từ Liêm thành 2 quận, 23 phường.

Ngày 27/11, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 174/KH-UBND về việc chuẩn bị hồ sơ báo cáo Chính phủ.

Ngày 03/12, UBND các xã, thị trấn của huyện Từ Liêm phải hoàn thành việc tổ chức các hội nghị xin ý kiến nhân dân về việc điều chỉnh giới huyện Từ Liêm thành 2 quận và các phường.

Ngày 04/12, các xã, thị trấn của huyện Từ Liêm tổ chức kỳ họp HĐND để thảo luận Đề án và có Nghị quyết đề nghị điều chỉnh ĐGHC huyện Từ Liêm để thành lập 02 quận; chuyển xã thành phường (đối với các xã chuyển nguyên trạng) hoặc điều chỉnh địa giới xã để thành lập các phường mới.

Ngày 5/12, HĐND huyện Từ Liêm họp để thảo luận Đề án và có Nghị quyết đề nghị điều chỉnh địa giới huyện Từ Liêm, báo cáo UBND Thành phố.

Ngày 6/12, ngày cuối cùng của kỳ họp lần thứ 8 của HĐND Hà Nội, UBND Thành phố phải trình HĐND thông qua nghị quyết về việc chia tách địa giới hành chính huyện Từ Liêm để thành lập 2 quận mới.

Sau khi HĐND Thành phố thông qua nghị quyết, UBND Thành phố hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị Bội Nội vụ tổ chức Hội nghị Liên bộ thẩm định trình Chính phủ tài kỳ họp thường kỳ tháng 12 năm 2013.

Huyện Từ Liêm giáp hai huyện Hoài Đức và Đan Phượng về phía tây, giáp quận Cầu Giấy, Tây Hồ và Thanh Xuân về phía đông, quận Hà Đông về phía nam, và huyện Đông Anh về phía bắc.
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.