Ngày 25/3, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP Hà Nội gồm Sở Xây dựng, Công an TP, Thanh tra Giao thông vận tải, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tiếp tục kiểm tra việc sử dụng công năng tầng hầm của các tòa nhà cao tầng trên địa bàn thành phố. Tại tòa nhà 292 Tây Sơn, quận Đống Đa, đoàn liên ngành đã phát hiện ra sai phạm.

Tòa nhà có 7 tầng và 1 tầng trệt. Trong đó, từ tầng 1 đến tầng 7 được chủ tòa nhà cho các đơn vị thuê kinh doanh, làm văn phòng, riêng tầng trệt một nửa dùng để xe và một nửa cho KFC thuê lại, làm nơi kinh doanh ăn uống. Trong khi đó, theo hồ sơ thiết kế của tòa nhà mà chủ đầu tư đưa ra, công năng của tầng trệt được thiết kế dùng để xe.

Tại thời điểm kiếm tra, ông Trần Trọng Hải, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Kinh Đô, chủ tòa nhà 292 Tây Sơn) cho biết, trước kia toàn bộ diện tích tầng trệt được dùng để xe như thiết kế ban đầu.

Khoảng gần 2 năm trở lại đây, Công ty này đã cho KFC thuê lại để mở hàng ăn uống. Toàn bộ xe của khách đến ăn KFC được để ngay trước cửa hàng. Ngoài việc sử dụng sai công năng một nửa tầng trệt, qua kiểm tra về công tác PCCC, lực lượng chức năng cũng phát hiện một số tồn tại như mặc dù đơn vị đã có phương án PCCC nhưng chưa được chỉnh lý theo quy định mới; lốira thoát nạn thì cửa mở ngược chiều vào trong, toàn bộ hệ thống đèn chỉ dẫn thoát nạn ở tầng trệt đều hư hỏng…

C.L. (Công an nhân dân)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.