Theo UBND TP. Hà Nội, trong tháng 5/2013, Thành phố sẽ có quyết định cuối cùng về phương án truy thu tiền sử dụng đất 1.400 tỷ đồng giai đoạn 2 của Khu đô thị Ciputra, Hà Nội.

Trước đó, Liên ngành Thành phố gồm Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường và Cục thuế Hà Nội thống nhất đề nghị UBND TP. Hà Nội thu bổ sung 1.400 tỷ đồng tiền sử dụng đất đối với giai đoạn 2 của Dự án Ciputra. Theo tính toán của Cục thuế Hà Nội, tiền sử dụng đất giai đoạn 2 của Dự án Ciputra được thu lần đầu vào năm 2005 với số tiền tạm tính là 313 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Huy Tưởng, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, hiện Thành phố đang giao việc thẩm định kiến nghị của nhà đầu tư cho liên ngành tính toán và báo cáo. Ngay sau khi có ý kiến của liên ngành và nhà đầu tư, UBND Thành phố sẽ xem xét. Trong trường hợp còn nhiều ý kiến khác nhau, Hà Nội sẽ xin ý kiến Bộ Tài chính về cơ chế chính sách.

Cũng theo đại diện của UBND TP. Hà Nội, trong tháng 5/2013, Thành phố sẽ có quyết định cuối cùng về việc này. Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt hiện tại là việc giải thích để chủ đầu tư, Công ty TNHH Nam Thăng Long, hiểu được vấn đề.

P.Anh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.