Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hà Nội cho biết, căn hộ chung cư ở Hà Nội sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu (sổ hồng) trực tiếp, không cần qua chủ đầu tư.

Theo đó, Hà Nội sẽ tiếp nhận hồ sơ trực tiếp của cư dân trong các dự án để làm thủ tục cấp sổ hồng trực tiếp cho người dân. Những căn hộ thuộc dự án có sai phạm của chủ đầu tư vẫn sẽ được cấp sổ hồng bình thường và phạt chủ đầu tư sau.

Theo ông Nghĩa, Hà Nội có 223 dự án phát triển nhà ở, tương đương với 220.000 căn hộ, trong đó có 70% đang triển khai. Đến nay đã bàn giao được khoảng 120.000 căn hộ, nhưng có đến 80.000 căn chưa được cấp sổ hồng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tồn đọng cấp giấy chứng nhận là do các chủ đầu tư còn nhiều sai phạm trong quá trình triển khai dự án như: xây dựng sai mật độ, quy hoạch; chuyển nhượng dự án, nợ nghĩa vụ tài chính…

Đ.Minh (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.