UBND thành phố Hà Nội vừa giao các sở, ngành xây dựng khung giá dịch vụ nhà chung cư, nhà thấp tầng tại các khu nhà ở, khu đô thị trên địa bàn.

Mặc dù Hà Nội đã ban hành khung giá, nhưng trong thời gian qua vẫn xảy ra nhiều tranh chấp, khiếu kiện giữa cư dân và chủ đầu tư về mức phí dịch vụ tại các chung cư.

Cụ thể, UBND Thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng một khung giá mới, thay thế khung giá do thành phố ban hành từ theo Quyết định 4520/UBND, ngày 29/9/2011, trình UBND Thành phố phê duyệt để ban hành thực hiện từ 1/1/2013.

Theo UBND Thành phố, khung giá dịch vụ nhà chung cư, nhà thấp tầng tại các khu đô thị do Thành phố ban hành tháng 9/2011 chỉ áp dụng trong thời gian 1 năm, kể từ ngày quyết định có hiệu lực, trong đó Thành phố quy định mức trần chỉ 4.000 đồng/m2.

Sau hơn một năm thực hiện khung giá trên, Thành phố đã có công văn yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã và các chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư trên địa bàn Thành phố đề nghị báo cáo Sở Xây dựng những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện. Hiện nay đã tổng hợp được trên 30 báo cáo về những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng, quản lý giá dịch vụ nhà chung cư để báo cáo Bộ Xây dựng làm cơ sở hoàn thiện đề án.

Bên cạnh đó, Thành phố cũng giao cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Cục Thuế Hà Nội, Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành khảo sát trực tiếp tại 12 tòa nhà chung cư, khu đô thị trên địa bàn các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy và huyện Từ Liêm (năm 2011 khảo sát 8 dự án).

Thành phố cũng đã trực tiếp phát 1.000 phiếu điều tra khảo sát các hộ dân sinh sống tại các tòa nhà chung cư trên địa bàn Thành phố; đăng thông báo và tổng hợp ý kiến trên website của Sở Xây dựng .

Liên quan đến việc tăng giá dịch vụ mang tính áp đặt của một số Ban quản lý chung cư, Thành phố cho biết đã giao Sở Xây dựng hướng dẫn, phổ biến công khai các quy định hiện hành để nhân dân biết tham gia quản lý. Trường hợp giá thỏa thuận thì phải có hợp đồng rõ ràng giữa các cư dân và chủ đầu tư.

  • Sống ở chung cư chờ... sập

    Sống ở chung cư chờ... sập

    Suốt bốn năm qua, gần 70 gia đình với khoảng 250 nhân khẩu nhà A7 khu tập thể Tân Mai (quận Hoàng Mai) phải sống trong tòa nhà xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ đổ sập. Tuy nhiên đến nay phương án di dời, bảo đảm an toàn cho người dân vẫn chưa được thực hiện.

  • Địa ốc Hà Nội tìm cách gỡ gạc cuối năm

    Địa ốc Hà Nội tìm cách gỡ gạc cuối năm

    Còn khoảng một tháng nữa là hết năm, nhiều chủ đầu tư tranh thủ thủ tung chiêu giảm giá cuối cùng, thậm chí đưa ra các hình thức khuyến mãi dịp Giáng sinh để kích cầu. <br/br>

  • Sở, quận đổ lỗi cho nhau về nhà xây trái phép

    Sở, quận đổ lỗi cho nhau về nhà xây trái phép

    Tại phiên chất vấn trong kỳ họp HĐND TP.Hải Phòng diễn ra chiều qua 6.12, ông Đỗ Trọng Đạt, Giám Sở Xây dựng TP.Hải Phòng thừa nhận tình trạng cử tri phản ánh về việc nhà xây sai phép đang diễn ra phức tạp.

Theo Bảo Anh (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.