Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân, xử lý các sai phạm của tập thể, cá nhân khi để xảy ra sự cố thang máy gây chết người tại tòa nhà N5A khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính.

Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm cụ thể khi để xảy ra sự cố thang máy gây chết người vào ngày 30/6 vừa qua

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa chỉ đạo khẩn cấp về việc tăng cường kiểm tra, khắc phục sự cố thang máy tại các tòa nhà cao tầng, sau vụ việc thang máy làm chết người xảy ra ở khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính.

Theo lãnh đạo thành phố, sự cố thang máy tại tòa nhà N5A khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính vào ngày 30/6 làm 1 người chết không phải lần đầu tiên xảy ra đối với hệ thống thang máy tại các tòa nhà cao tầng.

Để khắc phục tình trạng trên và đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống trong các tòa nhà cao tầng, ông Hùng yêu cầu Sở Xây dựng chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nguyên nhân, khắc phục ngay sự cố thang máy làm chết người xảy ra tại tòa nhà N51 Trung Hòa – Nhân Chính.

Lãnh đạo Hà Nội cũng yêu cầu phải xử lý nghiêm các sai phạm của tập thể, cá nhân có liên quan trong quá trình lắp đặt, xử lý, vận hành thang máy nói trên và báo cáo lại kết quả lên UBND TP trước ngày 5/7.

Sở Xây dựng cũng có trách nhiệm chỉ đạo Công ty TNHH một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội và chủ đầu tư xây dựng, quản lý các công trình nhà cao tầng trên địa bàn TP kiểm tra, rà soát, kịp thời sửa chữa, bảo trì, thay thế các thang máy bị hỏng hoặc thường xảy ra sự cố. Đồng thời phải có giải pháp tổng thể tăng cường quản lý chất lượng công tác lắp đặt, quản lý, vận hành thang máy trong các tòa nhà chung cư cao tầng trên địa bàn TP.

Lãnh đạo Hà Nội cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận chỉ đạo các phường, khu dân cư kịp thời phát hiện sự cố trong các tòa nhà chung cư cao tầng, phối hợp với Sở Xây dựng để chỉ đạo kiểm tra, khắc phục, đảm bảo an toàn tốt nhất cho nhân dân.

Trước đó vào ngày 30.6, tại nhà N5A khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn thang máy nghiêm trọng khiến 1 người tử vong. Khi ông Trần Huy Tuấn (51 tuổi, quê Phú Thọ) – bảo vệ tòa nhà N5A lên kiểm tra và mở khóa thang máy số 1 để thợ vào sửa thì bất ngờ bước hụt vào nên bị rơi xuống đất, tử vong.

Được biết, chiếc thang máy này đã bị hỏng khá lâu, người dân đã kiến nghị tới BQL tòa nhà cùng với chủ đầu tư nhưng vẫn không được sửa chữa cho đến khi tai nạn xảy ra.

Thành Nam (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.