Trong số này, 58 dự án đang triển khai nhưng vướng mắc khiếu nại hoặc chính sách. Thành phố yêu cầu phải giải quyết dứt điểm và cam kết tiến độ, nếu không chủ đầu tư sẽ bị xử lý.

Phó chủ tịch Thành phố Hà Nội - Vũ Hồng Khanh vừa ký và ban hành văn bản gửi các sở, ban ngành về việc kiểm tra, xử lý đối với 131 dự án chậm triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng, nếu cần có thể đề xuất thu hồi. Số dự án này chiếm trên 1.600 ha.

Năm 2009, Hà Nội đã có kế hoạch xử lý 291 dự án chậm triển khai. Đến cuối tháng 6 vừa qua, đã có 160 dự án hoàn thành giải phóng mặt bằng. Còn 131 dự án khác vẫn chưa triển khai, Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải rà soát, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm, đồng thời đề xuất phương án xử lý dứt điểm trong năm 2013.

Trong số này có 58 dự án đang triển khai nhưng vướng mắc khiếu nại hoặc chính sách, thành phố yêu cầu phải giải quyết dứt điểm và cam kết tiến độ, nếu không chủ đầu tư sẽ bị xử lý.

Đối với 16 dự án chưa giải phóng mặt bằng do chờ rà soát quy hoạch và 16 trường hợp chậm triển khai do thiếu vốn, thành phố giao các Sở đề xuất phương án xử lý trước 31/8. Dự án khu nhà ở Cầu Diễn (Từ Liêm), khu đô thị Kim Chung - Di Trạch (Hoài Đức), Mê Linh - Đại Thịnh... cũng được nhắc đến trong danh sách chậm giải phóng mặt bằng do phải chờ quy hoạch.

Các trường hợp còn lại chưa triển khai do quyết định hết hiệu lực hoặc chủ đầu tư không liên hệ với địa phương để thực hiện.... thành phố giao cho Sở Tài nguyên Môi trường kiểm tra, làm rõ vi phạm và đề xuất cách xử lý trước 30/9.

Ngọc Tuyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.