UBND TP. Hà Nội yêu cầu các cơ quan trực thuộc phải khẩn trương cấp sổ đỏ cho người dân và báo cáo xử lý, đề xuất với UBND Thành phố trước ngày 31/7/2013.

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và các địa phương cần tích cực hơn trong công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sở dụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà ở tà tài sản gắn liền với đất trên địa bàn.

Theo chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Quy hoạch kiến trúc và Cục Thuế Hà Nội cần tiến hành rà soát các dự án có vướng mắc để xử lý dứt điểm. Cụ thể, với những dự án người dân đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính thì cần phải xem xét thủ tục cấp sổ đỏ để đảm bảo quyền lợi người dân. Trong khi đó, cần xử lý nghiêm với những trường hợp dự án vi phạm Luật Đất đai, Luật Xây dựng và chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước.

Theo UBND Thành phố, các đơn vị này sẽ phải có báo cáo xử lý và đề xuất với UBND Thành phố trước ngày 31/7/2013.

Trước đó, tại Hội nghị bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận với 22 tỉnh, thành do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức, Hà Nội được đánh giá là một trong số những địa phương còn tồn đọng do chưa cấp được sổ đỏ nhiều nhất. Ước tính, Hà Nội còn tới 168.000 thửa đất và hơn 500.000 căn hộ chưa được cấp giấy chứng nhận.

Nguyên Minh (Đầu tư Chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.