Theo kế hoạch của UBND TP, việc đăng ký, cấp GCN hoặc lập hồ sơ quản lý đối với các thửa đất còn tồn đọng phải hoàn thành từ nay đến tháng 6/2017. Việc cấp lại, cấp đổi GCN đối với diện tích đất nông nghiệp đã thực hiện xong việc dồn điền đổi thửa thực hiện xong trong năm 2016. Việc cấp GCN cho chủ sử dụng đất đủ điều kiện và đã kê khai đăng ký cấp GCN phấn đấu đến tháng 6/2017 phải cơ bản hoàn thành.
Hà Nội đang quyết liệt nâng cao chất lượng công tác GPMB và cấp sổ đỏ
UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) theo nguyên tắc dân chủ, công bằng, tiếp thu, lắng nghe ý kiến của nhân dân, đảm bảo quyết lợi chính đáng của người bị thu hồi đất theo quy định.
Không được ủy quyền lại cho cấp phó tổ chức GPMB
Theo kế hoạch của UBND TP, các cấp cần kịp thời giải quyết các thắc mắc, kiến nghị, khiếu kiện theo thẩm quyền và theo quy định. Xử lý kiên quyết các trường hợp không hợp tác, chây ỳ ảnh hưởng đến tiến độ GPMB. Quá trình thực hiện GPMB không kéo dài, đảm bảo ổn định chính sách chung toàn TP.
Để thực hiện tốt công tác GPMB, TP yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã hội hàng năm lập và phê duyệt kế hoạch GPMB cấp huyện, có phân công rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân; trực tiếp chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác GPMB trên địa bàn, không được ủy quyền lại cho cấp phó.
Giám đốc các sở, ngành phải thưởng xuyên nắm bắt công việc, nhiệm vụ của sở, ngành trong công tác GPMB để kịp thời chỉ đạo, giải quyết. Các Sở được giao tập trung triển khai việc xây dựng cơ chế, chính sách liên quan đến chính sách GPMB, tái định cư, trong đó có chính sách hỗ trợ bằng tiền để giải quyết đất dịch vụ.
UBND cấp huyện kịp thời giải quyết các vướng mắc về đất dịch vụ, không để phát sinh khiếu kiện, đề xuất các giải pháp ưu tiên nguồn lực để đấy nhanh tiến độ GPMB, đảm bảo trong năm 2017, toàn TP cơ bản hoàn thành công tác giao đất dịch vụ.
Các giải pháp này được Hà Nội ban hành nhằm thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TU của Ban Thường vụ thành ủy về nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo.
Giao chỉ tiêu cấp sổ đỏ cho từng quận, huyện
Cùng với công tác GPMB, Hà Nội cũng hướng đến việc đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất (GCN).
Sẽ không còn những thửa đất “trắng” sổ đỏ ở Hà Nội
Theo kế hoạch của UBND TP, việc đăng ký, cấp GCN hoặc lập hồ sơ quản lý đối với các thửa đất còn tồn đọng phải hoàn thành từ nay đến tháng 6/2017.
Việc cấp lại, cấp đổi GCN đối với diện tích đất nông nghiệp đã thực hiện xong việc dồn điền đổi thửa thực hiện xong trong năm 2016.
Việc cấp GCN cho chủ sử dụng đất đủ điều kiện và đã kê khai đăng ký cấp GCN phấn đấu đến tháng 6/2017 phải cơ bản hoàn thành.
Sở TN&MT xây dựng Kế hoạch cấp GCN và đề xuất giao chỉ tiêu đến các quận, huyện, thị xã. UBND các quận, huyện, thị xã đề xuất chỉ tiêu gửi Sở TN&MT trước ngày 20/10/2016.
TP cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt phương châm “rõ người – rõ việc – rõ trách nhiệm – rõ quy trình – rõ hiệu quả” trong công tác cấp GCN.
Qua công tác này, Hà Nội sẽ đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và chính quyền địa phương cấp huyện, xã nhằm cải thiện chỉ số hài lòng của người dân về dịch vụ này.
Huy Anh (Pháp luật VN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.