CafeLand - Theo thông tin từ Cục thuế Tp.Hà Nội, tổng số tiền thuế còn nợ đọng đến 31/5/2012 của toàn thành phố là 12.649 tỷ đồng. Trong đó, khoản nợ lớn nhất liên quan đến đất đai với khoảng 4.063 tỷ đồng.

Phần lớn, nợ tiền sử dụng đất của các dự án chiếm đa số với khoảng 3.100 tỷ đồng. Số còn lại là các khoản nợ tiền thuê đất, thuế nhà đất với khoảng 963 tỷ đồng.

Trên địa bàn huyện Mê Linh, các doanh nghiệp bất động sản còn khoảng 413 tỷ đồng tiền sử dụng đất. Cụ thể, Công ty TNHH Hoàng Vân nợ 41,9 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 18 đang nợ hơn 64,4 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Vận tải biển và Bất động sản Hải Việt nợ 136,9 tỷ đồng... Ngoài Mê Linh, các huyện như: Long Biên, Từ Liêm, Hà Đông... cũng đang có số nợ tiền đất khá lớn.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến nợ tồn đọng liên quan tới đất đai lớn như vậy là do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, thị trường bất động sản trầm lắng khiến các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thua lỗ nên không có tiền nộp ngân sách Nhà nước.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.