Theo phản ánh của người dân ở phố Võ Văn Dũng, phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) thì hiện nay ki ốt siêu mỏng ở số 45 trên tuyến phố này vẫn ngang nhiên tồn tại sai quy định mà chưa được chính quyền xử lý?
Dự án mở tuyến phố Võ Văn Dũng đã hoàn thành khá lâu. Sau khi giải phóng mặt bằng tồn tại hộ bà Nguyễn Thị Lan ở số 45 còn một ít diện tích đất ( 18,7m2 trong đó chiều dài 11m2, chiều râu 1,6m2) không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng nên đưa vào diện hợp khối. Thế nhưng hộ bà Lan vẫn xây kiốt để phục vụ cho hoạt động kinh doanh.
Ki ốt siêu mỏng tại số 45 Võ Văn Dũng vẫn ngang nhiên tồn tại nhiều năm qua.
Ngày 11/10/2012 UBND phường Ô Chợ Dừa đã có công văn gửi UBND quận Đống Đa; Hội đồng giải phóng mặt bằng quận Đống Đa và Thanh tra quận Đống Đa xin ý kiến chỉ đạo về việc xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo tại số 45 Võ Văn Dũng.
Ngày 27/10/2011, UBND phường Ô Chợ Dừa đã gửi công văn số 398/TB-UB về việc hợp khối diện tích còn lại sau giải phóng mặt bằng đến hộ bà Nguyễn Thị Lan.
Ngày 9/02/2012 UBND phường đã ra thông báo số 16/TB-UBND đến gia đình bà Lan với nội dung: “Ngày 27/10/2011, UBND Phường Ô Chợ Dừa đã gửi công văn số 396/TB-UB về việc hợp khối diện tích còn lại sau GPMB đến hộ gia đình bà Nguyễn Thị Lan. Đến nay (09/02/2012 đã hết hạn, gia đình không thực hiện việc hợp khối. Vì vậy thực hiện theo Quyết định số 4466/QĐ-UBND của UBND quận Đống Đa và các Quyết định trong công tác GPMB, UBND phường Ô Chợ Dừa đề nghị UBND quận Đống Đa ra quyết định thu hồi nốt phần diện tích còn lại sau GPMB của hộ bà Nguyễn Thị Lan để phục vụ mục đích công cộng. UBND phường sẽ tiến hành lập dự toán chi phí đền bù đề xuất phương án xử lý thu hồi đền bù.”
Thông báo của UBND phường gửi bà Nguyễn Thị Lan.
Nhưng đến nay, sau nhiều năm gia đình bà Nguyễn Thị Lan vẫn không thực hiện được việc hợp khối, ki ốt tại số 45 vẫn ngang nhiên tồn tại và được sử dụng vào mục đích kinh doanh hàng ăn.
Thậm chí, hằng năm tại các báo cáo của UBND phường, UBND quận vẫn xem trường hợp tại số 45 Võ Văn Dũng là trường hợp đang tồn đọng cần phải giải quyết.
Trao đổi với PV, ông Bùi Huy Đức (Phó phòng Quản lý đô thị quận Đống Đa) cho biết: “UBND Quận đang yêu cầu phường xử lý, nhưng phía phường đưa ra lý do là đang đi tìm chủ đầu tư của dự án mở tuyến phố Võ Văn Dũng để xem hộ bà Lan đã nhận tiền đền bù chưa rồi sẽ tiến hành xử lý.”
Thu Thủy (Pháp luật)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.