Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa có văn bản chỉ đạo về việc quản lý đầu tư, hoạt động các bến xe, bãi đỗ xe trên địa bàn.

Nhiều khu đất đã cấp cho các chủ đầu tư bất động sản vẫn đang được bỏ hoang, trong khi Hà Nội lại thiếu đất cho các công trình hạ tầng - Ảnh minh hoạ.

Theo đó, Chủ tịch Thành phố yêu cầu Sở Giao thông Vận tải khẩn trương rà soát, đưa ra phương án tổ chức, sắp xếp các tuyến xe khách tại các bến xe, tạo điều kiện để nhân dân đi lại thuận tiện, tránh chồng chéo các tuyến, đảm bảo trật tự giao thông, đô thị; phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc rà soát quy hoạch, bổ sung thêm bến xe mới ở vùng ngoài vành đai 3 đến vành đai 4.

Đặc biệt, Chủ tịch Thành phố yêu cầu trước mắt các cơ quan chức năng phải rà soát quỹ đất của các dự án bất động sản chưa đầu tư, vận động, khuyến khích đầu tư bến xe tạm để giải quyết nhu cầu bến xe, nhưng yêu cầu phải thực hiện đầy đủ các thủ tục, đủ điều kiện hoạt động của bến xe khách liên tỉnh, phải có giấy phép cũng như chấp hành đầy đủ các quy định về an toàn giao thông, cháy nổ.

Cùng với đó, lãnh đạo Thành phố lưu ý các cơ quan chức năng không bố trí các điểm đỗ xe dưới gầm cầu, cầu vượt và đường trên cao; bổ sung các điểm dừng, đón trả khách cho xe taxi trên địa bàn.

Ngoài ra, Chủ tịch Thành phố cũng giao Công an Hà Nội, Thanh tra giao thông kiểm tra những tiêu cực trong việc cấp phép mở tuyến tại bến xe Mỹ Đình theo phản ánh của dư luận và báo chí trong thời gian qua. Cơ quan chức năng Thành phố cũng tăng cường kiểm tra các sai phạm, xử lý nghiêm khắc các hành vi gian lận tiền cước, bắt bí khách đối với các hãng taxi trên địa bàn.

Song Hà (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.