Theo báo cáo của UBND TP Hà Nội, đến nay, TP mới giải quyết được 1% số nhà chung cư cũ, triển khai 2/3 khu chung cư cũ thí điểm xây dựng mới theo kế hoạch.
TP đang rất khó khăn trong việc cải tạo, xây dựng các chung cư cũ
Trên địa bàn Hà Nội hiện có khoảng 1.155 nhà chung cư cao tầng, 10 khu nhà cũ (1-3 tầng) và các nhà thuộc diện vắng chủ, cải tạo, tập trung tại các quận nội thành với tổng diện tích khoảng 5 triệu m2. Trong đó, cơ quan quản lý nhà đất của thành phố quản lý, ký hợp đồng cho các hộ gia đình thuê để ở với diện tích nhà ở khoảng 1,8 triệu m2. Ngoài ra, còn các khu tập thể đơn lẻ, quy mô nhỏ và một số khu nhà do các cơ quan tự quản đang và sẽ phải bàn giao cho thành phố, nằm rải rác, xen kẽ trong các khu phố.
Theo đánh giá của Sở Xây dựng, các khu chung cư cũ trên địa bàn đã xuống cấp, không đáp ứng yêu cầu sử dụng. TP mới chỉ tập trung giải quyết các nhà chung cư cũ nguy hiểm cấp D buộc phải di dời để bảo đảm an toàn cho người sử dụng như B4, B14 Kim Liên, 187 Tây Sơn, I 1-2-3 Thành Công, C7, D6, D2 Giảng Võ. Đến nay, mới giải quyết được 1% số nhà chung cư cũ.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh, TP đang rất khó khăn trong việc cải tạo, xây dựng các chung cư cũ do chưa có quy định cụ thể và do sự bất hợp tác của người dân. Do vậy, Phó Chủ tịch đề nghị các cơ quan soạn thảo cần bổ sung chế tài đối với các trường hợp cố tình không thực hiện, đồng thời đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn về nguồn lực tài chính để người dân hợp tác tốt hơn.
  • Sẽ thu hồi giấy phép nhiều dự án FDI du lịch

    Sẽ thu hồi giấy phép nhiều dự án FDI du lịch

    Chung cảnh “bất động” của các dự án bất động sản, hàng loạt dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng cũng đang hụt hơi. <br/br>

  • Cho tồn tại công trình sai phép nếu đảm bảo an toàn

    Cho tồn tại công trình sai phép nếu đảm bảo an toàn

    Bộ Tài nguyên - Môi trường đang lấy ý kiến Nghị định sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ tài chính khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (giấy chứng nhận) trước khi trình Chính phủ thông qua.

  • Ở nhà thuê cũng được nhập hộ khẩu Hà Nội

    Ở nhà thuê cũng được nhập hộ khẩu Hà Nội

    UBND TP Hà Nội vừa xem xét, cho ý kiến vào một loạt tờ trình HĐND TP nhằm cụ thể hóa quy định của Luật Thủ đô. Trong đó, đáng chú ý, có quy định về diện tích bình quân đối với nhà thuê để được đăng ký thường trú ở nội thành Hà Nội.

Trúc Linh (Diễn đàn doanh nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.