CafeLand - UBND Hà Nội vừa giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các Sở Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng và UBND huyện Sóc Sơn kiểm tra, xác minh việc Sân golf Hà Nội sử dụng thuốc bảo vệ thực vật gây ảnh hưởng đến người dân và môi trường xung quanh và việc xả thải của dự án.

Sau kiểm tra phải có giải pháp khắc phục, xử lý bảo đảm môi trường theo quy định. Báo cáo kết quả thực hiện về UBND Thành phố trong tháng 9/2015.

Được biết, trong 8 sân golf được duyệt quy hoạch xây dựng thì chỉ có dự án Sân golf Hà Nội được ưu đãi miễn tiền thuê đất trong thời gian xây dựng và 7 năm tiếp theo kể từ ngày xây dựng cơ bản hoàn thành. Ngoài ra, còn có một số ưu đãi ghi trực tiếp tại giấy chứng nhận đầu tư như miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 2 năm, miễn thuế nhập khẩu.

Theo TS Nguyễn Khắc Kinh, nguyên Vụ trưởng Vụ Thẩm định và Đánh giá tác động Môi trường, Bộ TN&MT, hiện hai loại cỏ được sử dụng nhiều ở sân gofl là cỏ Green (loại cỏ nhỏ, trồng gần lỗ golf) và cỏ Fareway được trồng phía ngoài. Hai loại cỏ này, nhất là cỏ Green đòi hỏi chăm sóc đặc biệt. Vì vậy, các sân golf thường sử dụng một lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật như Delta-Coated (Controlled Release Fertilizer), Delta-Top.

Một sân golf 150 ha có thể sử dụng gần chục tấn Delta-Coated và gần 200 tấn Delta-Top/năm. Đó là chưa kể các loại thuốc trừ sâu khác.

Báo Tiền Phong

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.