Chiều 26/9, Đoàn giám sát số 1 của Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội do đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội về việc thực hiện pháp luật trong quản lý nhà chung cư tái định cư trên địa bàn thành phố.

Khu chung cư dành cho công tác tái định cư Trung Hòa-Nhân Chính. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN).

Phó Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội Nguyễn Ngọc Minh cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố có 149 tòa nhà chung cư tái định cư với trên 12.000 căn hộ được bố trí tại 30 khu.

Trong đó đã bàn giao cho người dân 9.939 căn hộ, 590 căn hộ đã có quyết định nhưng chưa bàn giao cho dân và còn 2.056 căn đang để trống.

Trong khi năm 2012, thành phố Hà Nội cần hơn 6.000 căn hộ tái định cư, mà chỉ có 1.000 căn hộ được dự toán trong quỹ nhà. Do đó, thành phố Hà Nội có định hướng lấy tiền ngân sách mua nhà thương mại để tái định cư cho người dân.

Giải thích lý do để trống hơn 2.000 căn hộ tái định cư, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn cho biết đây là những căn hộ đã được thành phố chấp thuận cho các chủ đầu tư dự án sử dụng vốn ngân sách để tái định cư cho người dân.

Tuy nhiên, có những dự án bị kéo dài thời gian thực hiện nên số nhà này vẫn để dành cho các dự án đó. Thành phố cũng có quy định sau 12 tháng nếu các chủ đầu tư chưa bàn giao nhà tái định cư cho dân thì sẽ ưu tiên bố trí cho các dự án cấp bách hơn.

Đơn cử vừa qua, thành phố đã điều chỉnh bố trí 600 căn để phục vụ giải phóng mặt bằng dự án đường vành đai 1.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Ngô Thị Doãn Thanh đề nghị Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội sớm rà soát, duy tu, bảo trì hơn 2.000 căn hộ tái định cư đang để trống và quản lý theo đúng thẩm quyền quy định, không thể xảy ra thất thoát, lãng phí.

Đồng thời nâng cao trách nhiệm trong việc thành lập Ban quản lý tại các toà nhà nhằm bảo đảm quyền lợi của các hộ dân đang sinh sống tại các khu tái định cư, không đợi quyết định 08 của Bộ Xây dựng được sửa đổi mới tiến hành.

Theo Thanh Bình (TTXVN/Vietnam Plus)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.