CafeLand – Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có tới 38 chung cư chưa đảm bảo đầy đủ các điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy. Trong đó, có nhiều dự án của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản.

Hỏa hoạn xảy ra tại một chung cư ở Hà Nội

Theo Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Tp.Hà Nội, tính đến ngày 26/7, trên địa bàn Tp.Hà Nội có tổng số 1.075 công trình nhà cao tầng (trong đó có 916 công trình đã đưa vào hoạt động, 151 công trình đang thi công, 8 công trình đang tạm dừng hoạt động).

Qua kiểm tra tổng số 1.075 công trình, nhìn chung chủ đầu tư, đơn vị quản lý đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy (PCCC). Tuy nhiên, vẫn còn tới 38 dự án không thực hiện, thực hiện không đầy đủ các quy định của pháp luật về PCCC, không tổ chức khắc phục các nội dung còn tồn tại, thiếu sót về PCCC đã được cơ quan cảnh sát kiến nghị.

Cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Thành phố cũng nêu cụ thể danh sách 38 nhà cao tầng không đảm bảo điều kiện PCCC.

Theo đó, đứng đầu danh sách có nhiều tòa nhà không đảm bảo an toàn PCCC nhất là quận Hà Đông với 14 công trình, tiếp đến quận Hoàng Mai với 9 dự án.

Một phần danh sách các dự án chung cư trên địa bàn Tp.Hà Nội chưa đảm bảo an toàn PCCC

Đáng chú ý, trong danh sách 38 dự án này có đến 15 dự án của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên.

Trên thực tế, chỉ riêng trong năm 2015 đã có nhiều vụ cháy xảy ra tại các chung cư của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản. Mới đây nhất, vào tối 11/10/2015 vụ hỏa hoạn xảy ra tại tầng hầm chung cư CT4 Xa La, quận Hà Đông đã thiêu rụi cả ô tô, xe đạp điện và hàng trăm xe máy của cư dân. Trước đó, bà hỏa cũng 3 lần ghé thăm tại các chung cư khác của doanh nghiệp này.

Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Thành phố cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các công trình nhà cao tầng còn tồn tại vi phạm quy định về PCCC. Đồng thời, hướng dẫn đơn vị chủ quản khắc phục những nội dung tồn tại, thiếu sót nhằm đảm bảo an toàn về PCCC, tạo tâm lý yên tâm cho người dân sinh sống, làm việc tại các tòa nhà, chung cư cao tầng.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.