“Hai chung cư C8 Giảng Võ và E6 Thành Công (quận Ba Đình) đang ở mức độ nguy hiểm, có thể nghiêng, sụt lún gây nguy hiểm đến tính mạng người dân bất cứ lúc nào”

Sở Xây dựng TP Hà Nội vừa có báo cáo UBND TP Hà Nội về mức độ nguy hiểm của hai chung cư này sau khi khảo sát hiện trường hồi cuối tháng 6.

Cụ thể, chung cư C8 Giảng Võ có ba đơn nguyên được lắp ghép từ bê tông tấm lớn. Hiện đơn nguyên 1 và 2 bị lún lệch, các mối kết nối bị ăn mòn, tính chịu lực suy giảm, mức độ nguy hiểm ở cấp độ B (vẫn sử dụng được). Còn đơn nguyên 3 đang trong tình trạng nguy kịch, xuất hiện lún nghiêng vượt giới hạn cho phép. Do bị lún lệch nên các liên kết của khu cầu thang vào các tường ngang đã bị phá hoại; các tấm sàn mái và một số cấu kiện ở tầng 4-5 đã tụt khỏi gối đỡ tường ngang; các cấu kiện khác đã dịch chuyển và có xu hướng tụt khỏi gối đỡ… Mức độ nguy hiểm của đơn nguyên này đang ở cấp độ D, tức không đáp ứng được yêu cầu sử dụng, sự cố sập đổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đặc biệt trong mùa mưa bão.

Chung cư C8 Giảng Võ đã xuống cấp nặng, đe dọa an toàn của người dân. Ảnh: M.TUẤN (TPO)

Riêng chung cư E6 có hai đơn nguyên, cũng được ghép từ bê tông tấm lớn. Trong đó đơn nguyên 1 có mức độ lún lệch, biến dạng lớn tại khu vực cầu thang và khối nhà phía trái, một số kết cấu khác cũng bị hư hại. Cả đơn nguyên này đang ở mức độ báo động cấp C, tức tình trạng nguy hiểm cục bộ. Đơn nguyên 2 cũng trong tình trạng tương tự với cầu thang lún lệch, nhiều kết cấu hư hại, khả năng chịu lực kém, mức độ nguy hiểm cấp C.

Trước hiện trạng trên, Sở Xây dựng kiến nghị UBND TP Hà Nội cần tổ chức di dời ngay người dân đang sống trong đơn nguyên 3 - chung cư C8 Giảng Võ. Đồng thời, có ngay giải pháp khắc phục đối với các đơn nguyên còn lại của nhà C8 Giảng Võ và nhà E6 Thành Công để bảo đảm an toàn tính mạng của người dân.

Trọng Phú (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.