CafeLand - UBND Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2269/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/5000 phân khu đô thị N5 địa bàn 4 xã, thị trấn của huyện Đông Anh.

Theo đó, phân khu đô thị N5 sẽ có tổng diện tích khoảng 1.063,14 ha, dân số dự kiến đến năm 2030 khoảng 87.100 người, đến năm 2050 khoảng 116.000 người. Phân khu đô thị được chia làm 3 khu quy hoạch, bao gồm 14 ô quy hoạch và đường giao thông để kiểm soát phát triển. Ranh giới các ô quy hoạch được giới hạn từ cấp đường khu vực trở lên. Trong ô quy hoạch gồm các khu chức năng đô thị, vị trí và ranh giới xác lập trên bản vẽ có tính chất định hướng.

Về tổ chức không gian quy hoạch, kiến trúc, cảnh quan:

Phát triển đô thị dựa vào cảnh quan thiên nhiên hiện có, bao gồm hệ thống mặt nước, sông đầm hồ hiện có, tạo sự kết nối không gian xanh giữa khu vực hành lang xanh sông Cà Lồ, vành đai - nêm xanh đầm Vân Trì.

Cấu trúc không gian đô thị được tổ chức theo các tuyến trục lõi trung tâm, đường ngang vuông góc với các tuyến giao thông chính đô thị.

Không gian đô thị được xác lập chủ yếu là công trình thấp tầng và trung tầng mật độ thấp.

Tổ chức các không gian lớn thấp tầng dọc hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài gắn với không gian cây xanh công viên khoa học công nghệ.

Các công trình cao tầng, trung tầng dọc quốc lộ 3 và trục trung tâm Nguyên Khê đến đường Nhật Tân - Nội Bài.

Không gian trong các khu ở, đơn vị được tổ chức theo cấu trúc lõi trung tâm tạo được sự hài hòa giữa các công trình thương mại cao tầng, chung cư cao tầng với khu nhà ở sinh thái thấp tầng, làng xóm cũ và các công trình hạ tầng xã hội khác.

Đối với các công trình làng xóm cũ cải tạo theo hướng tăng cường hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông, cây xanh hạ tầng xã hội, giữa được cấu trúc làng xóm cũ.

N.Đăng Theo Hà Nội Portal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.