CafeLand - Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa triển khai đẩy mạnh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ảnh minh họa - TT

Theo đó, nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà, Sở đề nghị các chủ đầu tư các dự án chưa nộp hồ sơ hoặc đã nộp hồ sơ và có văn bản yêu cầu bổ sung hồ sơ khẩn trương hoàn thiện hồ sơ pháp lý nộp về Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội trước ngày 20/8/2014; Nộp thay người mua nhà hoặc cung cấp hồ sơ để người mua nhà nộp ngay hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận về Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội trong tháng 8/2014.

Kể từ ngày 05/8/2014, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội tổ chức tiếp nhận hồ sơ, thẩm định hồ sơ và làm thủ tục trình Sở ký cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà.

Đối với các hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyển sở hữu nhà ở cho người mua nhà ở tại các dự án phát triển nhà ở đã được Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội thẩm định, đã chuyển UBND các quận, huyện, thị xã trước ngày 5/8/2014 thì UBND các quận, huyện, thị xã ký cấp Giấy chứng nhận xong trước ngày 31/8/2014. Sau thời điểm trên, nếu không giải quyết xong hồ sơ, UBND các quận, huyện, thị xã chuyển trả lại Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội để báo cáo Sở ký cấp Giấy chứng nhận.

Hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội có 410 dự án phát triển nhà ở, trong đó có 223 dự án đã được thành phố giao đất có 216.580 căn chung cư và thấp tầng với 112.150 căn đã xây dựng xong, bàn giao cho người mua nhà. Sở đã hướng dẫn thủ tục và triển khai cấp 36.110 giấy chứng nhận cho người mua nhà, còn lại 76.040 căn chủ đầu tư chưa làm các thủ tục cấp giấy chứng nhận theo quy định và 104.430 căn đang trong quá trình xây dựng. Trong năm 2014, thành phố Hà Nội giao chỉ tiêu cấp 40.000 giấy chứng nhận cho người mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.