Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa chủ trì cuộc họp với các ngành và quận Hai Bà Trưng về tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai I (đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái).

Đường vành đai 1 đoạn Kim Liên - Ô Chợ Dừa

Dự án đường vành đai I (đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái) có chiều dài 548,06m với điểm đầu là ngã tư Lò Đúc - Trần Khát Chân, điểm cuối giao với đê Nguyễn Khoái, mặt cắt ngang đường là 50m.
Để đẩy nhanh tiến độ, dự án phải thu hồi 41.240m2 đất tại các phường Đống Mác, Thanh Lương, Bạch Đằng và Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng với khoảng 850 hộ dân nằm trong phạm vi dự án trong đó khoảng 750 hộ phải bố trí tái định cư.
Quận đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện công tác GPMB, cụ thể như: Phường Đống Mác, đã điều tra, khảo sát 32 hộ dân, hoàn chỉnh việc xác nhận nguồn gốc sử dụng đất và nhân hộ khẩu đối với 32 hộ dân; phường Thanh Nhàn đã điều tra, khảo sát 49 hộ dân; phường Thanh Lương đã điều tra, khảo sát 350 hộ dân, đơn vị... Quận cũng đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với 56 hộ với số tiền là 26 tỷ đồng, tổng diện tích đất thu hồi là 1.506m2, tái định cư 35 hộ (nhưng chưa bố trí nhà tái định cư do thiếu quỹ nhà).
Hiện, những người dân nằm trong phạm vi GPMB của dự án đang chờ thành phố sớm triển khai dự án để họ đến tái định cư tại nơi ở mới, vì các nhà nằm trong phạm vi GPMB dự án hiện đang xuống cấp và người dân chỉ được phép sửa chữa chứ không được xây dựng mới.
Ông Lê Văn Dục – Phó Giám đốc Sở Xây dựng khẳng định, hiện đã có sẵn 310 căn hộ tại khu nhà B6 và B10 khu Nam Trung Yên. Riêng đối với các căn hộ tái định cư còn thiếu, Sở Xây dựng sẽ tìm và báo cáo thành phố vào cuối tháng 12/2010, sẽ bố trí đủ số căn hộ cho các hộ dân để đẩy nhanh tiến độ GPMB của Dự án.
Trước tình hình trên, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi yêu cầu Ban QLDA hạ tầng Tả Ngạn đến ngày 25/12 phải trình phương án điều chỉnh tổng mức đầu tư cho Sở Kế hoạch và Đầu tư. Sau 1 tuần thẩm định, Sở phải trình lên UBND TP để đến ngày 10/1/2011 sẽ phê duyệt.
Sở Xây dựng cuối tháng 12/2010 phải công bố toàn bộ khu tái định cư của dự án cho người dân. Bên cạnh đó, việc triển khai dự án đường vành đai I (đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái) phải hoàn thành vào cuối năm 2012, trong đó năm 2011 phải hoàn thành công tác GPMB.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland