Sau chỉ đạo của Chính phủ về vấn đề quản lý sử dụng đất nông lâm trường trên địa bàn TP Hà Nội, UBND TP đã ban hành văn bản số 7541 gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường.


Trung tâm tinh đông lạnh Môncađa ( huyện Ba Vì) là một trong những đơn vị có nhiều sai phạm trong việc quản lý, sử dụng đất.

Theo đó, TP Hà Nội đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo các cơ quan chức năng thuộc Bộ cung cấp danh sách nông, lâm trường quốc doanh, doanh nghiệp nông nghiệp trực thuộc và các Công ty nông, lâm nghiệp đã thực hiện cổ phần hóa trên địa bàn để triển khai ngay việc kiểm kê hiện trạng đất đai, lập quy hoạch sử dụng đất theo các văn bản của Chính phủ, làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất và chuyển sang thuê đất với diện tích đã giao mà các công ty đang tiếp tục quản lỷ, sử dụng để sản xuất nguyên liệu phục vụ cơ sở chế biến của công ty.

UBND TP Hà Nội đã giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cùng các Sở, ngành có liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện chỉ đạo.

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đề xuất xử lý sau thanh tra việc quản lý sử dụng đất của một số nông trường trạm trại trên địa bàn huyện Ba Vì theo Quyết định số 3991 của UBND TP.

Sở Quy hoạch kiến trúc trình UBND TP phê duyệt phương án quy hoạch sử dụng đất đối với diện tích đất chưa bàn giao cho công ty cổ phần, chưa bàn giao cho địa phương quản lý sau khi thực hiện săp xếp, cổ phần hóa DN nhà nước và công nhận quyền sử dụng đất, cấp Giấy chứng nhận theo quy định.

• Theo văn bản số 7543 của UBND TP Hà Nội, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cùng Sở Xây dựng và Sở Tư pháp ra văn bản hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân mua căn hộ “chung cư mini”, báo cáo kết quả về UBND TP trước ngày 10-10-2012.

Theo H.N (Báo Nhân dân)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.