Đại diện Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết từ đầu quý hai này, các sở, ngành và quận, huyện, thị xã của thành phố sẽ tập trung đẩy nhanh việc phân bổ vốn cho đầu tư xây dựng quỹ nhà tái định cư và tranh thủ nguồn vốn ODA để triển khai các công trình trọng điểm của thành phố.

Khu chung cư dành cho công tác tái định cư Trung Hòa-Nhân Chính. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Thành phố chỉ đạo các ngành liên quan rà soát lại toàn bộ nguồn vốn đầu tư, điều chỉnh cơ chế cụ thể, linh hoạt với những vấn đề phát sinh. Thành phố sẽ quản lý chặt chẽ vốn xây dựng cơ bản, thanh toán dứt điểm tình trạng nợ đọng.

Các đơn vị, nhất là khối quận, huyện, thị xã sẽ phải rà soát lại việc thực hiện theo Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 của Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ và nếu địa phương nào thực hiện không đúng quy định thì thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm.

Thành phố cũng tập trung tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư đối với các dự án trung ương trên địa bàn và một số công trình trọng điểm của thành phố như dự án xây dựng đường nối cầu Nhật Tân-Sân bay Nội Bài, dự án đường cao tốc Hà Nội-Lào Cai (đoạn qua huyện Sóc Sơn) và Quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội-Thái Nguyên, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông, đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, khu tái định cư Phú Cát.

Theo kế hoạch, năm nay, vốn đầu tư phát triển của thành phố Hà Nội là hơn 19.200 tỷ đồng (chỉ bằng 60% so với năm 2013 và đáp ứng 40% nhu cầu các dự án chuyển tiếp và trọng điểm của thành phố). Trong đó, thành phố đã ưu tiên phân bổ cho 10 dự án trọng điểm và đang phấn đấu hoàn thành trong giai đoạn 2014-2015; bố trí tập trung cho 46 dự án đã hoàn thành, bàn giao năm ngoái nhưng chưa được bố trí đủ vốn; dự án chuyển tiếp hoàn thành năm nay là 63 dự án.

Tính đến 28/3, khối lượng thực hiện vốn xây dựng cơ bản (đối với nguồn vốn ngân sách thành phố quản lý) của toàn thành phố đạt hươn 1.700 tỷ đồng (đạt 28% kế hoạch); giá trị giải ngân chung đạt gần 1.600 tỷ đồng, đạt hơn 25% (riêng thanh toán cho công tác giải phóng mặt bằng là trên 354 tỷ đồng).

Đối với nguồn vốn phân cấp ngân sách quận, huyện, khối lượng thực hiện khoảng 1.178 tỷ đồng (đạt hơn 20% kế hoạch), giá trị giải ngân đạt trên 1.000 tỷ đồng (gần 19%)./.

Minh Nghĩa (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.