UBND TP. Hà Nội yêu cầu các cơ quan liên quan có giải pháp đẩy mạnh thu hồi các khoản nợ ngân sách, đặc biệt là các khoản có khả năng thu, nhằm giảm mạnh số nợ thuế, phí.
Theo đó, kiên quyết xử lý theo quy định những DN, cá nhân chây ỳ nộp thuế, phí, nghĩa vụ tài chính đất đai.
Các sở, ban, ngành, quận huyện phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế để thực hiện đồng bộ các giải pháp đôn đốc, thu hồi và cưỡng chế thu hồi nợ thuế.
Trưởng Phòng Tuyên truyền hỗ trợ, Cục Thuế TP. Hà Nội cho hay trong tháng 3, đơn vị này tiếp tục công khai danh sách 148 đơn vị nợ thuế, với tổng số tiền nợ 333,4 tỉ đồng.
Quảng Bình: Thu hồi đất dự án không thực hiện đúng cam kết
Tại buổi kiểm tra thực địa dự án khu du lịch nghỉ dưỡng suối nước nóng Bang (thuộc địa bàn xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy) vào ngày 17/3, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hoàng Đăng Quang yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan và UBND huyện Lệ Thuỷ tham mưu các thủ tục pháp lý để UBND tỉnh tiến hành thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật đối với dự án khu du lịch nghỉ dưỡng suối nước nóng Bang.
Dự án nói trên được giao cho Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương đầu tư, quản lý và khai thác từ năm 2008 với tổng diện tích 22 ha. Theo cam kết, giai đoạn 1 của dự án hoàn thành vào năm 2011 nhưng đến thời điểm này dự án chỉ mới triển khai được một số hạng mục nhỏ lẻ. Cùng với việc không thực hiện dự án đúng cam kết, trong thời gian này, môi trường sinh thái của khu vực suối nước nóng Bang bị xuống cấp trầm trọng, làm ô nhiễm nguồn nước và cảnh quan.
Đà Nẵng: Quyết liệt thu tiền sử dụng đất
Năm 2016, ngành thuế TP. Đà Nẵng được giao thu 2.000 tỉ đồng tiền sử dụng đất. Đây là một nhiệm vụ khá nặng với Cục Thuế Thành phố do tình hình nợ đọng tiền thuê đất, tiền sử dụng đất còn rất lớn.
Tính đến ngày 30/1/2016, có gần 9.000 hộ nợ khoảng 1900 tỉ đồng tiền thuế. Tuy nhiên, phần lớn các hộ dân nợ tiền sử dụng đất là do chưa có tiền nộp.
Trước tình hình đó, Cục Thuế Đà Nẵng kiến nghị lãnh đạo Thành phố xem xét xác định các mức giá phù hợp để áp dụng cho các hộ dân tái định cư.
Đối với các trường hợp nợ tiền sử dụng đất cần tổ chức thực hiện các biện pháp cưỡng chế thu nợ theo đúng quy định.
Với các doanh nghiệp sau khi thuê đất hoặc giao đất có thu tiền sử dụng đất nếu chủ đầu tư có vướng mắc đã được giải quyết nhưng chậm triển khai thì kiên quyết thu hồi ngay dự án.
SGĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.