Lô đất năm trên đường Cốm Vòng, phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) là dự án chờ UBND quận Cầu Giấy và TP. Hà Nội phê duyệt để làm nhà để xe, nhằm giảm tình trạng quá tải, tạo hành lang thông thoáng, văn minh đô thị….

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều hộ dân thì một số cá nhân, tổ chức đã ngang nhiên “xẻ thịt” dựng nhà cho thuê trái phép, khiến diện tích đất này “biến tướng” trở thành các quán nhậu, bia hơi, rửa xe… trước sự “im lặng” của chính quyền sở tại.

Những khu vực chưa mở dịch vụ thì quây tôn, chia lô và lắp hệ thống cửa cuốn như nhà ở và dán giấy cho thuê cửa hàng với giá cả chục triệu đồng/ 1 tháng.

Nhiều năm qua, các hộ dân sinh sống tại khu vực đường Cốm Vòng, phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) rất bức xúc về việc lô đất thuộc dự án xây dựng nhà để xe trước cửa KTX Thăng Long (kéo dài cả đoạn đường Cốm Vòng) liên tục mọc lên những cửa hàng, quán nhậu, rửa xe, bia hơi… trước sự thờ ơ của các cấp chính quyền.

Theo tìm hiểu của phóng viên, lô đất dự án nhà để xe có mái che nằm ngay sát mặt đường Cốm Vòng, kéo dài hàng trăm mét, hiện đang được cho thuê kinh doanh khá tấp nập. Hàng chục các quán ăn, quán cafe, bia hơi, nhà hàng… được xây dựng. Những khu vực chưa mở dịch vụ thì quây tôn, chia lô và lắp hệ thống cửa cuốn như nhà ở. Thậm chí các đối tượng còn dán giấy cho thuê cửa hàng với giá hơn 10 triệu đồng/1 tháng.

Khu đất này từng được UBND phường Dịch Vọng Hậu sử dụng làm bãi để xe và đang chờ UBND quận Cầu Giấy phê duyệt để xây dựng thành nhà để xe có mai che. Thế nhưng, sau một thời gian dài, khu đất dự án này lại đang bị ngang nhiên "xẻ thịt", sử dụng sai mục đích để trục lợi. Hiện tại diện tích đất này đang được xây dựng thành hành chục các ki ốt để cho thuê trái pháp luật.

Theo quan sát của phóng viên, lô đất này được ngăn tôn chia thành hơn 20 ki ốt lớn nhỏ. Với số tiền cho thuê khoảng 10 triệu đồng/1 ki ốt, thì hàng tháng các đối tượng này bỏ túi cả trăm triệu đồng. Các nhà hàng, quán nhậu, bia hơi mở ra gây mất trật tự công cộng, làm ách tắc giao thông nghiêm trọng trong giờ cao điểm, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người dân sinh sống tại khu vực này. Việc công khai, rầm rộ ngăn lô, chia đất trên mảnh đất dự án này là hành vi sử dụng đất sai mục đích để trục lợi.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quang Hồng, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: “Việc xây dựng các ki ốt tại trên đất dự án này đã xảy ra từ năm 2008. Đây là khu đất kẹt từ diện tích đất nông nghiệp thuộc sự quản lý của HTX dịch vụ nông nghiệp và kinh doanh tổng hợp Dịch Vọng, trước đây phường sử dụng làm bãi để xe, sau này được đề xuất chuyển đổi thành dự án nhà để xe có mái. Hiện tại lô đất này thuộc sự quản lý của HTX dịch vụ nông nghiệp và kinh doanh tổng hợp Dịch Vọng…”.

Khi phóng viên yêu cầu được cung cấp hồ sơ và giấy phép xây dựng của hàng loạt các ki ốt trên thì ông Hồng cho hay: “Dự án này hiện đang được UBND quận Cầu giấy, TP. Hà Nội phê duyệt. Tất cả các giấy tờ liên quan, HTX dịch vụ nông nghiệp và kinh doanh tổng hợp Dịch Vọng nắm hết, do thời điểm khi xây dựng các ki ốt này tôi đang làm Bí thư phường nên không nắm rõ các thủ tục, giấy tờ liên quan?”.

Rõ ràng việc ngăn lô, chia đất xây dựng ki ốt cho thuê trên đất dự án đã diễn ra nhiều năm qua là sử dụng sai mục đích, kinh doanh trái phép trên đất công. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà các cấp chính quyền sở tại vẫn “thờ ơ” trước những sai phạm trên? Dư luận đặt câu hỏi: Có hay không việc chính quyền bảo kê cho các đối tượng công khai “xẻ thịt” đất vàng?

Thương hiệu & công luận
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.