Chiều qua, tại hội nghị giao ban VHXH của thành phố Hà Nội, bà Nguyễn Thị Bài, Phó giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội cho biết, kết quả 10 tháng thực hiện các chỉ tiêu về văn hoá xã hội của năm 2013 cho thấy thành phố đã cơ bản đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng trong giáo dục, y tế, xoá đói giảm nghèo, giải quyết việc làm.

Nhiều lô đất quy hoạch trường học tại các khu đô thị bỏ hoang nhiều năm. Ảnh: Minh Tuấn.

Về giáo dục mầm non số trẻ đến trường đạt 99,6%, 29/29 quận huyện đạt chuẩn phổ cập mầm non 5 tuổi; tỷ lệ trẻ học 2 buổi/ngày đạt 100%. Trong 9 tháng đầu năm đã có 17 công trình y tế được khởi công.

Điều đáng chú ý, mặc dù năm 2013 Hà Nội hụt thu ngân sách hàng chục ngàn tỷ đồng nhưng theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND thành phố thì đầu tư cho an sinh xã hội vẫn được đảm bảo và không hề bị cắt giảm. Thành phố đã quyết định hỗ trợ 100% phí bảo hiểm y tế cho hộ nghèo và cận nghèo.

Giám đốc Sở QHKT Hà Nội Nguyễn Văn Hải cho hay, đến nay Sở đã hoàn thiện toàn bộ quy hoạch của 401 xã xây dựng nông thôn mới trong đó có quy hoạch các công trình dành cho văn hoá xã hội, giáo dục, y tế.

Tính đến tháng 10/2013, Sở QHKT đã hoàn tất quy hoạch bổ sung hơn 364 ha đất dành cho trường học nâng tổng quỹ đất quy hoạch dành cho giáo dục lên trên 1.640 ha, đáp ứng nhu cầu đất xây dựng các cơ sở giáo dục đến năm 2015.

Tuy nhiên, ông Hải cũng lưu ý, quy hoạch đã có nhưng nhiều quận, huyện triển khai chậm dẫn đến thiếu trường học, nhất là khu vực nội đô.

Minh Tuấn (Tiền phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.