Trong tiết trời nắng nóng, oi bức, hàng trăm hộ gia đình ở đây đã phải xếp hàng giữa trời nắng, tay chậu, tay xô để chờ lấy nước tại một bể nước ngầm ngoài khu vực chung cư. Ban ngày thì họ “cõng nước” lên nhà, ban đêm thì họ lại “mò nước” để có nước đủ dùng cho cả ngày.

Thậm chí, để tiết kiệm thời gian và tránh mệt, nhiều người đã mang cả quần áo, thức ăn sống xuống bể ngầm chờ giặt, rửa đồ. Tình trạng này đã diễn ra gần một tuần khiến nhiều người dân than thở và bức xúc.

Chị Tâm sống tại tòa nhà này bức xúc: “Đã 4ngày nay rồi, ngày nào tôi cũng phải hai lần bê đồ từ tầng 8 xuống giặt. Chỉ tội mấy đứa bé, việc tắm, rửa cũng phải hạn chế tới mức tối đa. Bên tòa nhà 26 tầng kia, đứa cháu tôi đã phải đưa các con về bên bà ngoại để có nước dùng. Thời tiết bình thường thì còn đỡ, trời nắng nóng thế này mà mất nước dài ngày thì quá khổ”.

Chị Quý sống tại tầng 8 cho biết: “Ngay từ mờ sáng, chúng tôi đã phải mang xô, chậu,có nhà mang cả bình trữ nước xếp hàng chờ nước. Lúc mát trời, nhiều gia đình cho con nhỏ xuống ngay đây tắm rửa, giặt đồ. Tôi cũng tranh thủ ít người mang mấy chậu quần áo xuống giặt luôn, chứ leo lên leo xuống thì mệt”.

Sáng 17.5, trao đổi với PV báo Lao Động, ông Đặng Viết An (Tổ trưởng tổ dân phố tòa nhà CT1) cho biết, đã 4 ngày nay cả tòa nhà không có nước sạch để dùng, thỉnh thoảng vòi nước trong nhà mới tý tách được vài giọt. Gia đình ông cũng như các gia đình nơi đây đều phải xuống bể chứa ngầm dưới tầng 1 để xách nước lên dùng.
“Kể từ năm 2013 nước sinh hoạt cho tòa nhà đã mất đến 7 lần. Mỗi lần kéo dài từ 8-10 ngày. Từ đầu năm 2014 đến nay đã mất đến 3 lần” - ông An cho biết.

Đại điện Công ty Cổ phần dịch vụ SUDICO (Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Khu đô thị Mễ Trì, Mỹ Đình – đơn vị quản lý trực tiếp tòa nhà CT1) cho hay, đã làm việc với đơn vị cấp nước là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch VIWACO, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được sự phản hồi cụ thể nào.