Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Trong rổ hàng hóa tính CPI, có 10/11 nhóm hàng tăng. Trong đó, có 2 nhóm hàng tăng trên 1% đó là nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 1,29%, nhóm giao thông tăng 1,19%.
Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,77%; may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,99%; giáo dục tăng 0,02%; văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,86%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,76%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,6%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,03%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,31%.
Dù không tính vào CPI nhưng trong tháng 2 mặt hàng vàng và đô la Mỹ cùng có diễn biến giảm khi lần lượt ghi nhận ở các mức giảm 2,22% và giảm 0,08% so với tháng trước.