UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quyết định số 59 về việc quy định chi tiết một số nội dung về cấp phép xây dựng trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Xây dựng có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng cho các công trình trên địa bàn thành phố, không bao gồm nhà ở riêng lẻ, bao gồm công trình đặc biệt, cấp I, cấp II, công trình tôn giáo tín ngưỡng, công tình có vốn đầu tư nước ngoài, các công trình di tích lịch sử văn hóa, hạ tầng kỹ thuật cấp I/II/III, công trình thuộc địa giới hành chính của 2 quận,huyện… trở lên.
Ngoài ra, các công trình, nhà công vụ và nhà ở công nhân trong các khu công nghiệp, chế xuất và khu công nghệ cao do Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Thành phố cấp giấy phép xây dựng. UBND cấp huyện chịu trách nhiệm cấp giấy phép xây dựng cho các công trình và nhà ở riêng lẻ thuộc địa giới hành chính do mình quan lý.
Đặc biệt, đối với những trường hợp được cấp giấy phép xây dựng tạm, quy mô của công trình, nhà ở phải không quá 4 tầng, không có tầng hầm hoặc bán hầm, chiều cao không quá 13m.

Trong giấy phép xây dựng tạm, thời hạn tồn tại của công trình phải phù hợp với kế hoạch thực hiện quy hoạch và yêu cầu quản lý, đầu tư, triển khai dự án. Khi Nhà nước yêu cầu giải phóng mặt bằng theo quy hoạch, chủ đầu tư có nghĩa vụ thực hiện đúng các nội dung đã cam kết trong hồ sơ cấp giấy phép xây dựng.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 29/12/2013.

V.X (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.