Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa ký ban hành Quyết định số 3477/QĐ-UBND công bố Bộ Thiết kế cơ sở mẫu nhà ở cho người có thu nhập thấp, nhà ở phục vụ di dân GPMB, nhà ở cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo và nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp tập trung xây dựng trên địa bàn TP.

Theo đó, Bộ Thiết kế cơ sở mẫu nhà ở cho người có thu nhập thấp, nhà ở phục vụ di dân GPMB, nhà ở cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo và nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp tập trung xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội để các tổ chức, cá nhân có liên quan tham khảo áp dụng khi lập thiết kế cơ sở của dự án đầu tư xây dựng được quy định như sau:

3 tập thiết kế cơ sở mẫu nhà ở xã hội (nhà thuê, thuê mua) có ký hiệu XH01, XH02, XH03;

10 tập thiết kế cơ sở mẫu nhà ở cho người có thu nhập thấp có ký hiệu TNT 01, TNT 02, TNT 03, TNT 04, TNT 05, TNT 06, TNT 07, TNT 08, TNT 09 và TNT10;

5 tập thiết kế cơ sở mẫu nhà ở phục vụ di dân GPMB ký hiệu TĐC01, TĐC02, TĐC03, TĐC04, TĐC05;

3 tập thiết kế cơ sở mẫu nhà ở học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo ký hiệu SV01, SV02, SV03;

4 mẫu thiết kế cơ sở mẫu nhà ở công nhân lao động tại các khu công nghiệp tập trung ký hiệu CN01, CN02, CN03, CN04.

UBND TP khuyến khích chủ đầu tư áp dụng nhà ở được công bố tại Quyết định này, khi sử dụng mẫu nhà ở để lập dự án đầu tư xây dựng công trình thì được miễn các thủ tục như thỏa thuận phương án kiến trúc công trình, tham gia ý kiến về thiết kế cơ sở công trình.

Sở Xây dựng có trách nhiệm chủ trì, phố hợp với các Sở, ngành có liên quan tổ chức công bố “Bộ Thiết kế cơ sở mẫu nhà ở”, ban hành hướng dẫn chi tiết áp dụng Bộ Thiết kế cơ sở mẫu các loại nhà ở nêu trên. Cung cấp hồ sơ thiết kế cơ sở mẫu nhà ở (miễn thiết kế phí và quyền tác giả) khi Chủ đầu tư lựa chọn và yêu cầu.

Sở Quy hoạch và Kiến trúc có trách nhiệm hướng dẫn chủ đầu tư lập quy hoạch tổng thể mặt bằng hoặc quy hoạch xây dựng chi tiết theo thiết kế mẫu do chủ đầu tư lựa chọn, bảo đảm rút ngắn thời gian thẩm định quy hoạch tổng mặt bằng hoặc quy hoạch xây dựng chi tiết.

UBND các quận, huyện, thị xã và các Sở, ban, ngành của TP có dự án phát triển nhà ở sử dụng vốn ngân sách của TP đều phải nghiên cứu áp dụng mẫu được công bố trong “Bộ Thiết kế cơ sở mẫu nhà ở” này.

Theo KTĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.