Báo cáo của Bộ Xây dựng gửi Ban chỉ đạo TW về chính sách nhà ở & thị trường BĐS cho thấy, phân khúc căn hộ dưới 20 triệu đồng/m2 hoặc một số ít dự án có giá bán trên 20 triệu đồng/m2 nhưng đã xây dựng xong hoặc chuẩn bị bàn giao có kết quả giao dịch tăng.

Giá bán các căn hộ công bố thấp hơn so với thời điểm trước

Cụ thể như: Dự án Hòa Bình Green City tại Minh Khai có giá bán từ 20,5 đến 22,5 triệu đồng/m2 ; Dự án Hà Đô Park View tại Từ Liêm có giá khoảng 22,5 triệu đồng/m2; Dự án CT3B Khu đô thị Cổ nhuế của Tập đoàn Nam Cường có giá bán từ 22-23 triệu đồng/m2; dự án Rain Bow Linh Đàm có giá bán khoản 18,5 triệu đồng/m2; Dự án Sky Gardent tại Định Công-Hoàng Mai có giá bán 17-19 triệu đồng/m2.

Giá đất nền tại các dự án khu đô thị mới, khu nhà ở không có sự biến động nhiều so với thời điểm Quý I/2013 do giá đã giảm nhiều từ trước. Diễn biến thị trường cho thấy lượng giao dịch đối với đất nền rất ít, nguyên nhân cơ bản là do các dự án có vị trí xa trung tâm và hạ tầng không đồng bộ, giá trị giao dịch vượt khả năng thanh toán của người dân.

Bên cạnh đó, các dự án công bố mức giá bán giảm khá nhiều so với năm 2012, như: Dự án Khu đô thị mới Nam An Khánh được chủ đầu tư công bố giá bán từ 17,5 triệu đồng/m2 (năm 2012 có mức giá bán là 22,5 triệu đồng/m2 ). Các dự án khác (phần lớn là khu vực phía Tây Hà Nội), giao dịch chủ yếu do người đã mua nhà hoặc tham gia góp vốn bán lại nhà hoặc chuyển nhượng hợp đồng với mức giá giảm 5 - 10% so với cuối năm 2012, nhưng số lượng giao dịch thành công vẫn rất ít. Những mảnh đất ở nhỏ lẻ diện tích từ 30 - 40m2 tại các khu vực ven đô có giá khoảng từ 800 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng phù hợp với khả năng thanh toán và nhu cầu thực của khách hàng ngoại tỉnh, hoặc những gia đình nhỏ vẫn có giao dịch và thu hút được khách hàng.

Giá bán các căn hộ chung cư tại các dự án mới hoặc các căn hộ mới công bố giá bán thấp hơn so với các dự án và các căn hộ cùng loại tại các thời điểm trước. Hầu hết các chủ đầu tư đều thực hiện việc hạ giá bán để phù hợp hơn với nhu cầu của người mua. Một số dự án căn hộ chung cư chủ đầu tư đã chủ động hạ giá bán khá nhiều như: dự án chung cư VP5 Linh Đàm có giá bán công bố từ 14,5 đến 15,5 triệu đồng/m2.

Nhìn chung, trong 06 tháng vừa qua, tại các thành phố lớn giá cả tiếp tục có xu hướng giảm, nhưng lượng giao dịch vẫn còn thấp. Tuy nhiên, việc các Ngân hàng thương mại hạ lãi suất huy động và cởi mở hơn trong việc cho vay mua nhà ở, tâm lý nhà đầu tư tin tưởng hơn vào thị trường, nguồn vốn cho thị trường bớt căng thẳng giúp thị trường bất động sản bắt đầu có tín hiệu khả quan. Các doanh nghiệp đã tích cực chủ động hơn trong việc đề xuất các giải pháp maketing bán hàng, khuyến mại, giao sản phẩm căn hộ xây thô để khách hàng tự hoàn thiện...

Linh Vân (Diễn đàn doanh nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.