Ngày 19/1, Cục Thống kê Hà Nội cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1/2011 của Hà Nội tăng 1,68% so tháng trước, song nếu so với cùng kỳ năm 2010 thì tăng tới 12,36%.
Ngoại trừ nhóm hàng bưu chính viễn thông giữ nguyên so với tháng trước, trong tháng đầu tiên của năm 2011, chỉ số giá của 10 nhóm hàng tiêu dùng còn lại đều tăng. Tuy nhiên, nếu các nhóm hàng như: may mặc, mũ nón, giày dép; nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng; thiết bị và đồ dùng gia đình; thuốc và dịch vụ y tế; giao thông; văn hóa, giải trí và du lịch... đều có chỉ số giá tăng nhẹ, dao động từ 0,03 % đến 1,1 %, thì hai nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống; đồ uống và thuốc lá lại tăng mạnh với mức tăng tương ứng lần lượt là 2,8% và 2,5%. Trong đó, chỉ số giá của mặt hàng lương thực trong nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng cao tới 3,56%.

Theo đánh giá của các chuyên gia Cục Thống kê thành phố Hà Nội, tháng 1 năm nay, giá thực phẩm tươi sống, thủy sản và rau củ, quả tăng cao do ảnh hưởng của đợt rét hại, rét đậm vừa qua đã làm cho lượng lớn trâu, bò bị chết, rau xanh tăng trưởng chậm. Các mặt hàng mứt, ô mai phục vụ Tết Tân Mão có mức giá tăng khoảng 30% so với năm trước do giá nguyên vật liệu đầu vào, giá nhân công lao động, chi phí vận chuyển tăng hơn so với năm ngoái. Do thời tiết Hà Nội rét đậm, rét hại kéo dài nên giá một số mặt hàng may mặc như quần áo rét, quần áo thể thao... cũng tăng lên đáng kể.

Cũng trong tháng 1, chỉ số giá vàng giảm 0,08% so tháng trước. Giá vàng 99.99 bán ra trên thị trường tư nhân phổ biến ở mức 3 triệu 591 nghìn đồng/chỉ. Cùng xu hướng với giá vàng, chỉ số giá đô la Mỹ giảm 0,71% so với tháng trước./.
Cafeland.vn - Theo VietnamPlus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland