Trên địa bàn Hà Nội có khoảng 40 khu đô thị mới đã xong các công trình nhà ở, trong đó chỉ có hơn 10 khu có dân cư đến sinh sống.

Dự án Bảo Sơn là một trong nhiều dự án của Hà Nội bị bỏ hoang vì thiếu cơ sở hạ tầng

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quy định về việc thực hiện dự án khu đô thị. Theo đó, các khu đô thị mới, dự án phát triển khu nhà ở phải được xây dựng đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hệ thống hạ tầng xã hội, công trình nhà ở và các công trình kiến trúc khác thuộc phạm vi dự án.

Trước đó, các chủ đầu tư dự án vẫn chỉ chú trọng xây nhà để bán mà quên việc hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và xã hội, khiến nhiều khu đô rơi vào tình trạng bị bỏ hoang.

Theo thống kê của Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội, trên địa bàn Thành phố có khoảng 40 khu đô thị mới đã xong các công trình nhà ở (trong đó có hơn 10 khu đã hoàn thành hệ thống hạ tầng và dân cư đã đến sinh sống) và khoảng 50 khu đô thị đang trong quá trình triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Thực trạng khu đô thị bị bỏ hoang không chỉ gây mất mỹ quan, mà quan trọng hơn, nó khiến một nguồn lực lớn của xã hội phải nằm bất động theo các dự án đô thị không thể sử dụng.

Theo Phương Anh (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.