Thông tin trên được ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đưa ra tại buổi đàm trực tuyến với chủ đề “Gỡ vướng mắc, thúc đẩy tiến độ cấp sổ đỏ” do Cổng TTĐT Chính phủ tố chức mới đây.

Hà Nội hiện có 223 dự án tương ứng với 220.000 căn hộ gồm cả thấp và cao tầng

Theo ông Nghĩa, ngoài việc cấp sổ đỏ cho các căn hộ chung cư thông qua chủ đầu tư, sắp tới Hà Nội sẽ nhận hồ sơ trực tiếp của các cư dân trong dự án và cấp sổ đỏ trực tiếp cho người dân. Đối với dự án nhà ở chủ đầu tư sai phạm vẫn cấp giấy chứng nhận cho người dân và xem xét xử phạt chủ đầu tư sau.

Trên địa bàn Hà Nội hiện có 223 dự án phát triển nhà ở, trong đó đã và đang triển khai tầm 70%. 223 dự án tương ứng với khoảng 220.000 căn hộ gồm cả thấp và cao tầng.

Hiện UBND đã cấp giấy chứng nhận cho 30.000 căn hộ, còn lại 80.000 căn hộ chưa được thực hiện cấp giấy chứng nhận do sai phạm của các chủ đầu tư như: chủ đầu tư nợ nghĩa vụ tài chính; dự án xây dựng sai mật độ sai quy hoạch; chủ đầu tư chuyển nhượng dự án, đổi tên dự án...

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội khẳng định sẽ cố gắng tập trung nhân lực, vật lực, trang thiết bị để cấp nốt 80.000 căn hộ tồn đọng trong năm 2013.

Linh Vân (Diễn đàn doanh nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.