Thông tin từ UBND thành phố Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố đến nay đã có 26 dự án nộp hồ sơ xin điều chỉnh cơ cấu căn hộ các dự án nhà ở thương mại và chuyển đổi các dự án từ nhà thương mại sang nhà ở xã hội.

UBND thành phố đã ra quyết định cho phép chuyển đổi 2 dự án; chấp thuận chủ trương cho phép chuyển đổi 6 dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội; đang xem xét chấp thuận cho phép chuyển đổi 4 dự án, điều chỉnh cơ cấu căn hộ cho 20 dự án.

Trong khi đó, thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đến nay, Sở đã nhận được 8.338 đơn đăng ký mua nhà của các cán bộ, công chức thuộc các cơ quan nhà nước tại 11 dự án nhà ở xã hội. Từ nay đến cuối năm có sáu dự án nhà ở xã hội nhận đăng ký, gồm: dự án tại khu đô thị (KÐT) Thanh Lâm - Ðại Thịnh (Mê Linh) với 1.456 căn hộ; dự án tại KÐT Ðặng Xá với 1.139 căn hộ; dự án KÐT Tây Nam Linh Ðàm với 980 căn hộ; dự án tại KÐT Bắc Cổ Nhuế - Chèm có 930 căn hộ; dự án 143 Trần Phú (Hà Ðông) có 512 căn hộ và dự án tổ hợp văn phòng, nhà ở 30 Phạm Văn Ðồng có 294 căn hộ.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn quốc đang triển khai 4.015 dự án nhà ở với tổng mức đầu tư gần 4,487 triệu tỷ đồng. Tuy nhiên, với tình hình thị trường bất động sản vẫn đang trong tình trạng đóng băng như hiện nay,các địa phương phải cân nhắc việc tiếp tục triển khai các dự án và rà soát, chuyển đổi quy mô công trình cho phù hợp với tình hình. Theo tin từ Bộ Xây dựng, trong số 455 dự án cần điều chỉnh quy hoạch thì Hà Nội dẫn đầu với tổng số 285 dự án. Do đó Hà Nội đang rà soát, phân loại dự án bất động sản, đồng thơi rà soát, tổng hợp quĩ nhà 30%, 50% của các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn có khả năng hoàn thành trong năm 2013 và các năm 2014, 2015 để mua lại sử dụng làm quĩ nhà tái định cư.

Thanh Châu (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.