Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội vừa phát đi thông báo, tại địa phận quận Ba Đinh, Hà Nội hiện có 2 nhà tập thể do xuống cấp, hư hỏng hiện đã ở mức nguy hiểm có khả năng xảy ra sự cố sập đổ.

Đó là nhà C8 tập thể Giảng Võ và nhà E6 tập thể Thành Công.

Liên quan đến hai khu nhà này, sau khi nghe báo cáo của UBND quận Ba Đình và ý kiến đề xuất của các Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Quy hoạch Kiến trúc, theo Chủ tịch UBND Nguyễn Thế Thảo, việc cần ưu tiên tập trung giải quyết là phải áp dụng ngay các biện pháp cần thiết, cấp bách để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Theo đó, trước hết, Giám đốc Sở Xây dựng phải chỉ đạo khẩn trương tổ chức kiểm định và kết luận về chất lượng 2 công trình nói trên trước ngày 5/7 để làm cơ sở cho việc triển khai các bước tiếp theo; xác định, bố trí quỹ nhà tái định cư hiện có để thực hiện việc di chuyên các hộ dân theo quy định về xử lý nhà nguy hiểm có nguy sơ sập đổ.

Đặc biệt, Giám đốc Sở Xây dựng phải có trách nhiệm chỉ đạo tháo dỡ công trình nguy hiểm, đảm bảo trật tự trị an.

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi nhà nguy hiểm - Ảnh minh họa dothi.net

Trong khi đó, Chủ tịch UBND quận Ba Đình phỉa tổ chức công bố các quy định của pháp luật về xử lý nhà nguy hiểm có nguy cơ đổ sập và chủ trương của Thành phố, tổ chức việc di chuyển các hộ dân khỏi nhà nguy hiểm có nguy cơ sập đổ; phối hợp tổ chức việc tháo dỡ công trình nguy hiểm; tổ chức phong tỏa khu vực sau tháo dỡ để chống lấn chiếm.

“Trong quá trình triển khai, nếu có mưa bão hoặc các hiện tượng bất thường khác có thể tác động gây sập đổ công trình thì ưu tiên áp dụng ngay biện pháp di chuyển tạm các hộ dân nhà C8 tập thể Giảng Võ và E6 tập thể Thành Công đến nơi an toàn trước khi tiếp tục các bước theo quy định” – Chủ tịch Thành phố nhấn mạnh.

Liên quan đến công tác nghiên cứu quy hoạch cải tạo, xây dựng lại nhà tập thể Giảng Võ và nhà tập thể Thành Công, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo giao Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc chỉ đạo khẩn trương tổ chức lập quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 trình UBND Thành phố phê duyệt ngay trong tháng 7/2013. Việc lựa chọn chủ đầu tư thực hiện dự án cải tạo, xây dựng lại 2 nhà chung cư nói trên sẽ được thực hiện sau khi quy hoạch được phê duyệt.

Xuân Hưng (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.